Nửa đầu năm 2024, thực hiện phương châm hành động “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chỉ đạo thông suốt từ các cấp lãnh đạo đến toàn thể CBNV, nỗ lực triển khai hoàn thành vượt mức cao hầu hết các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh.
Văn hóa Petrovietnam là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Tập đoàn
Công tác truyền thông nội bộ, liên kết/phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, đơn vị được đẩy mạnh, xử lý tốt các thông tin chưa chính xác, truyền tải nhiều thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến các hoạt động xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhất vào dịp kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và đơn vị. Kết quả truyền thông thu được trong 6 tháng đầu năm là đã đăng tải hơn 2.900 lượt tin, bài, vượt 20% chỉ tiêu được giao.
Truyền thông, quảng bá thương hiệu của Tập đoàn thu hút sự theo dõi, quan tâm, phản hồi tích cực của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân thông qua 02 chương trình nghệ thuật chính luận, 03 chương trình truyền hình, 04 tin phóng sự trên kênh VTV1; 02 giải thưởng báo chí uy tín; duy trì điểm báo hàng ngày để báo cáo lãnh đạo Tập đoàn và cung cấp thông tin tới các đơn vị, đoàn thể trong Tập đoàn.
Ngoài ra, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tập đoàn trong việc thăm hỏi, động viên, tặng quà, tham dự động viên người lao động dầu khí tại các dịp kỷ niệm đơn vị/tổ chức đoàn thể, trên các công trường, dự án đã tạo động lực, khích lệ tinh thần người lao động dầu khí nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.
Để văn hóa Petrovietnam tiếp tục được triển khai đồng bộ, hệ thống, đồng hành, liên tục, Tập đoàn ưu tiên triển khai bài bản và xuyên suốt thông qua Hội nghị quán triệt 02 Chỉ thị của Đảng ủy và Tổng Giám đốc Tập đoàn, Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 05 năm thực hiện Nghị quyết số 281 của Đảng ủy Tập đoàn về công tác TT&VHDN.
Petrovietnam đang thực hiện mục tiêu chuyển dịch từ Tập đoàn kinh tế kỹ thuật sang Tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia.
Tập đoàn tổ chức các diễn đàn, hội thảo; các lớp tập huấn/hội thảo nội bộ “Xây dựng nguồn nhân lực cho phát triển năng lượng bền vững”; khóa đào tạo nội bộ “Hiệu quả với 7 thói quen” nhằm không ngừng củng cố, nâng cao trí tuệ, tính chuyên nghiệp của người dầu khí, phù hợp với giá trị cốt lõi của văn hoá Petrovietnam và đáp ứng yêu cầu phát triển trong xu hướng chuyển dịch năng lượng.
Thực hiện Chỉ thị số 7273/CT-DKVN, ngày 15/12/2022 của Tổng Giám đốc Tập đoàn về việc quản lý, sử dụng đồng bộ, thống nhất thương hiệu/nhãn hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tại Công ty mẹ - Tập đoàn, việc ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu được sử dụng một cách rộng rãi và hiệu quả thông qua đồng phục mới; các ấn phẩm văn phòng phẩm; sử dụng logo trên sản phẩm truyền thông, tài liệu, ấn phẩm trang trí; tổ chức trao đổi, rà soát, đánh giá việc thực hiện 5S, hướng tới hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá thực thi 5S tại Cơ quan Tập đoàn.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn và 100% đơn vị đã duy trì tốt việc tổ chức các buổi đối thoại định kỳ để tăng cường gắn kết, lắng nghe, chia sẻ, đối thoại với người lao động; thông qua hội nghị, CBNV, người lao động tại các đơn vị đã trao đổi, đề xuất ý kiến về chế độ chính sách, điều kiện làm việc và hiến kế xây dựng, phát triển đơn vị trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 392,7 nghìn tỷ đồng, vượt 34% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023; nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 55,4 nghìn tỷ đồng, vượt 46% kế hoạch, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn ước đạt 22,1 nghìn tỷ đồng, vượt 92% kế hoạch 5 tháng, tăng 6% so với cùng kỳ 2023.
Hằng Nga - Thành Công