Vietsovpetro tổ chức Hội nghị Giao ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp
Quang cảnh chung tại Hội nghị.
Tham dự Hội nghị, về phía Vietsovpetro có ông Mai Đăng Tuấn – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thế Kim – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Vietsovpetro; ông Hoàng Phúc Long – Chủ tịch Công đoàn; cùng lãnh đạo các phòng ban Bộ máy điều hành, các đơn vị trực thuộc, các tổ chức chính trị xã hội và các đại biểu đang đảm trách công tác TT&VHDN tại Vietsovpetro.
Về phía khách mời có ông Phạm Thuận Thiên - Tổng Biên tập Tạp chí Năng Lượng Mới/Petrotimes.
Ông Phạm Văn Đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị.
Tại hội nghị, ông Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh Văn phòng Vietsovpetro đã trình bày báo cáo tổng quan về công tác TT&VHDN của Vietsovpetro 10 tháng đầu năm 2024. Báo cáo nêu rõ tổng quan và những kết quả nổi bật đạt được.
Trong đó, về công tác truyền thông: Vietsovpetro đã phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan thông tấn báo chí, tham gia vào các chương trình lớn để tăng cường quảng bá hình ảnh Vietsovpetro; Phối hợp với các phòng ban liên quan kịp thời xử lý khủng hoảng truyền thông; Tích cực tuyên truyền thường xuyên về Dự án xây dựng Văn hóa; Thường xuyên cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông Vietsopetro, các nền tảng số.
Về công tác VHDN: Sự phối hợp của toàn hệ thống chính trị trong việc triển khai kế hoạch truyền thông "Giai đoạn Biết" đóng vai trò then chốt cho những kết quả đạt được thời gian qua. Việc truyền thông cẩm nang VHDN và thực hiện kế hoạch hành động "Giai đoạn Biết" có sự phân công và phối hợp của tất cả bộ phận. Công tác truyền thông VHDN thể hiện qua tính đồng bộ trên toàn hệ thống, kế hoạch truyền thông được 100% các đơn vị xây dựng và triển khai đồng bộ với kế hoạch của Vietsovpetro. Các thông điệp VHDN được lồng ghép gắn liền với thi đua hoàn thành nhiệm vụ SXKD, củng cố niềm tin cho người lao động, phát huy sức mạnh của toàn đội ngũ Vietsovpetro. Việc chuẩn hóa các thông điệp truyền thông thông qua Bộ thiết kế tuyên truyền và Bộ nhận diện Văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai, sự thống nhất về hình ảnh và nhận diện, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả tuyên truyền. Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thể hiện được vai trò và nhiệm vụ quan trọng của mình trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông VHDN; "Giai đoạn Hiểu" với hoạt động Tháng truyền lửa Trách nhiệm nâng cao Văn hóa an toàn với cuộc thi Check in và Slogan lan tỏa Văn hóa an toàn thu hút sự tham dự của đông đảo CBCNV.
Bên cạnh đó, ông Phạm Văn Đoàn cũng trình bày những định hướng kế hoạch năm 2025 với những nội dung chính như: Lựa chọn giá trị ưu tiên để tập trung truyền thông và thực hành; đồng thời đề xuất một số kiến nghị để đẩy mạnh công tác TT&VHDN tại các đơn vị nói riêng và Vietsovpetro nói chung.
Các đại biểu trao đổi sôi nổi tại Hội nghị.
Liên quan tới những nội dung nói trên, tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau trao đổi, đưa ra phương án khắc phục nhằm nâng cao kết quả công tác TT&VHDN của Vietsovpetro trong những tháng cuối năm 2024 và trong năm 2025.
Hội nghị đã lắng nghe chia sẻ từ khách mời, ông Phạm Thuận Thiên - Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes. Ông Phạm Thuận Thiên nhận định, với sự quan tâm của lãnh đạo Vietsovpetro, công tác truyền thông của đơn vị đã có sự thay đổi rất lớn trong giai đoạn gần đây. Các bài viết của Vietsovpetro có tính chuyên sâu, nhanh, có độ lan tỏa lớn, đặc biệt công tác truyền thông nội bộ mạng xã hội phát triển khá mạnh, lan tỏa nhanh, tạo một nguồn lực cho công tác truyền thông hiệu quả hơn. Đây cũng là một kênh để các cơ quan báo chí tiếp cận và hiểu đúng, rõ hơn với các hoạt động của Vietsovpetro.
Ông Phạm Thuận Thiên - Tổng Biên tập Tạp chí Năng Lượng Mới/PetroTimes phát biểu tại Hội nghị
Với sự phát triển mạnh của truyền thông xã hội, không một đơn vị nào nằm ngoài câu chuyện truyền thông, mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn nữa để hỗ trợ công tác truyền thông của Vietsovpetro đạt hiệu quả hơn, ông Phạm Thuận Thiên bày tỏ.
Kết luận tại Hội nghị, ông Mai Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro cảm ơn những chia sẻ cũng như trao đổi của các đại biểu, khách mời. Ông Mai Đăng Tuấn đánh giá cao tinh thần làm việc của Tổ TT&VHDN, cũng như sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội; đặc biệt truyền thông VHDN liên quan đến giá trị Trách nhiệm, Văn hóa an toàn lao động, sức khỏe người lao động... Tất cả sự nỗ lực và cố gắng đó đã được khẳng định khi Vietsovpetro được vinh danh là Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam của Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" tại Hà Nội vào ngày 10/11 vừa qua.
Ông Mai Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu chị đạo tại Hội nghị.
Ông Mai Đăng Tuấn nhấn mạnh, với phương châm "Một đội ngũ, một mục tiêu", Vietsovpetro đã và đang tạo dựng một không gian làm việc nơi mỗi cá nhân đều cảm thấy được tôn trọng, có cơ hội phát triển và cống hiến, đồng thời thúc đẩy tinh thần hợp tác, sáng tạo và chung sức đạt được các mục tiêu chiến lược phát triển chung. Ông cũng chỉ đạo truyền thông đến người lao động để mỗi CBCNV cũng sẽ là một tuyên truyền viên, góp phần vào sự phát triển, hiệu quả của công tác TT&VHDN tại Vietsovpetro.
Công tác TT&VHDN của Liên doanh Vietsovpetro trong 10 tháng đầu năm 2024 đã đạt được những kết quả ấn tượng. Những hoạt động truyền thông nội bộ và đối ngoại không chỉ góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu, nâng cao giá trị VHDN mà còn thúc đẩy sự phát triển của Vietsovpetro. Với sự lãnh đạo sáng suốt, đội ngũ cán bộ TT&VHDN tận tâm, cùng các chiến lược truyền thông sáng tạo, sẽ góp phần giúp Vietsovpetro tiếp tục vững bước trên con đường phát triển, tạo dựng một môi trường làm việc đoàn kết và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.
An Nhiên