PVPGB xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững
Ngày 27/3, tại Hà Nội, Tổ triển khai đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam đã có buổi làm việc cùng Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) về triển khai công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội.

Chi nhánh Phát điện Dầu khí được thành lập và tiếp nhận bàn giao và vận hành 02 Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Thái Bình 2, chính thức trở thành đơn vị đầu mối quản lý khối lượng tài sản lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), với giá trị trên 80.000 tỷ đồng, khoảng 1.000 cán bộ nhân viên, kỹ sư, người lao động. Tính đến tháng 3/2024, tổng sản lượng điện toàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí ước đạt 3.019,19 triệu kWh, bằng 113,31% kế hoạch; Doanh thu quý I ước đạt 5.585,39 tỷ đồng, bằng 111,25% kế hoạch quý.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau gần 01 năm chính thức đi vào hoạt động, PVPGB cơ bản đã hoàn thiện tổ chức bộ máy và nhân sự, đồng thời ra mắt Đảng bộ và các tổ chức chính trị - xã hội. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Đảng ủy và Ban lãnh đạo PVPGB đã ý thức được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, thông qua việc xây dựng, ban hành “Chỉ thị quán triệt và thực hiện văn hóa doanh nghiệp PVPGB”. Chi nhánh Phát điện Dầu khí lần lượt thành lập Ban chỉ đạo và Tổ triển khai Văn hóa doanh nghiệp tại Chi nhánh và 02 nhà máy; ban hành Sổ tay văn hóa doanh nghiệp dựa trên cơ sở kế thừa văn hóa và giá trị cốt lõi của Tập đoàn; triển khai phổ biến rộng rãi các văn kiện, chỉ đạo của Tập đoàn trong toàn bộ PVPGB về công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Chi nhánh Phát điện Dầu khí xác định thông tin trong toàn PVPGB phải thống nhất. Các tổ truyền thông tại Chi nhánh và 02 nhà máy chủ động trao đổi thông tin thường xuyên tại các điểm cầu. Đặc biệt, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp có sự tham gia và chỉ đạo xuyên suốt của Ban lãnh đạo PVPGB và 02 nhà máy; 02 đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc của 02 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1 trực tiếp chỉ đạo.

PVPGB xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững

Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời gian qua, PVPGB đã triển khai đầy đủ 09 nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong PVPGB, trong đó nổi bật như: Đưa nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp vào Thỏa ước lao động tập thể, các quy định của PVPGB, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện văn hóa doanh nghiệp tại Hội nghị người lao động; Tổng hợp, rà soát hoàn thiện các Quy chế, Quy định trong xử lý, giải quyết công việc thành bộ Quy chế quản trị làm căn cứ xây dựng văn hóa thực thi công việc, tính tuân thủ và hiệu quả.

Trên cơ sở Sổ tay văn hóa Petrovietnam, các hướng dẫn, quy định của Tập đoàn và trên cơ sở tình hình thực tế tại PVPGB, Tổ triển khai văn hóa doanh nghiệp PVPGB đã xây dựng Dự thảo Sổ tay văn hóa doanh nghiệp PVPGB và chính thức ban hành tại Quyết định 160/QĐ-CNPĐ ngày 31/01/2024. Sau khi ban hành, PVPGB đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến rộng rãi phương châm hành động “Một đội ngũ - Một mục tiêu” và hệ 04 giá trị cốt lõi “Khát vọng - Chuyên nghiệp - An toàn - Gắn kết” đến toàn thể CBNV, người lao động toàn PVPGB.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ cho biết, "ngay từ khi PVPGB được thành lập, chúng tôi đã xác định văn hóa doanh nghiệp là phải đi đầu, làm tốt. Bởi xây dựng văn hóa doanh nghiệp là làm tốt công tác tư tưởng, mà yếu tố con người có vị trí trung tâm của Chi nhánh". Hiện nay, PVPGB đang tập trung quản trị theo chiều sâu, nhiệt huyết và khát vọng của gần 1.000 cán bộ công nhân viên đang lên rất cao, quyết liệt thúc đẩy thực hiện 03 chuyên đề nâng cao hiệu quả sản xuất điện tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1.

Góp ý vào công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đồng chí Mai Văn Long - Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 cũng khẳng định, gần 500 cán bộ công nhân viên tại Nhà máy đang nỗ lực nâng cao hiệu suất của Nhà máy, giảm tiêu hao nguyên liệu. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ công tác truyền thông, xử lý thông tin tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và tăng cường công tác an sinh xã hội tại tỉnh Thái Bình.

PVPGB xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững

Cán bộ lãnh đạo tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tham dự cuộc họp.

PVPGB xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững

Cán bộ lãnh đạo dự cuộc họp tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Sau khi lắng nghe đóng góp từ Thành viên Tổ triển khai đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam đã ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp tại PVPGB. Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh, cán bộ lãnh đạo PVPGB đã quan tâm, chỉ đạo sát sao ngay từ ngày đầu thành lập, công tác văn hóa doanh nghiệp được quán triệt thông suốt, triển khai bài bản trong toàn bộ CBNV, người lao động. Người lao động bước đầu đã có nhận thức về văn hóa doanh nghiệp PVPGB; hầu hết cán bộ đã có ý thức tự đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu, đồng cảm, từ đó tăng cường sự phối hợp để cùng hoàn thành công việc. Đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị PVPGB tiếp tục phát huy nâng cao ý thức của người lãnh đạo trong xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, tất cả cán bộ, đảng viên phải trở thành hạt nhân trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Về 09 nội dung triển khai đề án Tái tạo văn hóa doanh nghiệp, đồng chí Trần Quang Dũng đánh giá PVPGB đã bước đầu hoàn thành cơ bản; nhấn mạnh PVPGB cần lưu ý triển khai mạnh văn hóa an toàn tại các nhà máy điện; tổ chức đào tạo, tự đào tạo về văn hóa doanh nghiệp tại các nhà máy; tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động hướng tới mục tiêu trọng tâm là vận hành an toàn, hiệu quả 02 nhà máy điện; tăng cường hình thức tôn vinh, tưởng thưởng xứng đáng và kịp thời cho người lao động trực tiếp; phối hợp tham gia công tác an sinh xã hội cùng Tập đoàn tại địa phương có 02 nhà máy để có thể phát huy văn hóa chia sẻ, sự đồng cảm của quần chúng nhân dân tại địa bàn. Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác truyền thông, xử lý thông tin cùng PVPGB.

Tính đến tháng 3/2024, tổng sản lượng điện toàn PVPGB ước đạt 3.019,19 triệu kWh, bằng 113,31% kế hoạch năm 2024. Doanh thu quý I/2024 ước đạt 5585,39 tỷ đồng, bằng 111,25% kế hoạch quý.

Thành Công


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​