Thể lệ Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”
Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” diễn ra từ ngày 15/7/2024 đến hết ngày 15/8/2024. Dưới đây là thể lệ của Cuộc thi.

I/ Đối tượng dự thi

- Là các tổ chức, cá nhân đang học tập, lao động, công tác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

- Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký Cuộc thi không được tham gia.

II/ Nội dung tác phẩm

Các tác phẩm tham gia dự thi cần bám sát Kế hoạch tổ chức và tập trung thể hiện được 01 trong các nội dung sau:

- Các video, clip dự thi phải có nội dung tuyên truyền, giới thiệu và phản ánh, thể hiện giá trị cốt lõi mang đặc trưng của người Dầu khí thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh, các sự kiện, con người, lịch sử truyền thống và công trình tiêu biểu của một đơn vị cụ thể trong Tập đoàn.

- Giới thiệu về các hoạt động văn hóa đặc trưng của người lao động Dầu khí thông qua các hoạt động xã hội Tập đoàn (đối thoại, trồng cây xanh, chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”, chăm lo cho người lao động), tham quan các địa chỉ đỏ, các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tham gia thực hiện các công trình, an sinh xã hội.

- Khuyến khích các tác phẩm khai thác đề tài tiêu biểu về văn hóa trong phối hợp thực thi nhiệm vụ, văn hóa quản trị biến động, văn hóa đi trước tạo đà, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, văn hóa chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng xanh, kết quả thực hiện phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” và “Một đội ngũ, một mục tiêu” của các đơn vị trong Tập đoàn.

Thể lệ Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”

III/ Yêu cầu về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tác giả kèm theo thông tin chính xác của cá nhân hoặc đại diện nhóm gồm: Họ và tên, đơn vị công tác/địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ, email, căn cước công dân, tài khoản ngân hàng.

- Mỗi cá nhân được dự thi tối đa 03 tác phẩm (bao gồm với tư cách dự thi cá nhân và đại diện nhóm). Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Tên tác giả và tên người đại diện nhóm lấy đúng theo tên trên căn cước công dân.

- Các tác phẩm dự thi được gửi dưới dạng link Google drive và gửi từ email của tác giả hoặc email của người đại diện nhóm đến email của Ban tổ chức: Tuhaopetrovietnam@petrotimes.vn

- Tên file video và bản word lời bình dự thi viết không dấu, gồm các thông tin sau: Tên đơn vị (viết tắt)_Họ tên tác giả_Tên tác phẩm. Ví dụ: PVGAS_NguyenVanA_NhungchuyentauLNG.mp4

- Tác phẩm dự thi là 01 đoạn phim phóng sự theo chủ đề của Cuộc thi, có thời lượng từ 03 phút đến tối đa 07 phút. Khuyến khích tác phẩm dự thi đầu tư kỹ thuật (hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo điện ảnh, hình ảnh sinh động, phù hợp với chủ đề của Cuộc thi); khuyến khích có phụ đề bằng tiếng Anh.

- Tác phẩm dự thi là những video có chất lượng cao, hình ảnh sắc nét, độ phân giải tối thiểu Full HD (1920 x 1080 pixel), kích thước khung hình 16:9, định dạng file mp4.

- Tác giả gửi kèm nội dung lời bình được sử dụng trong video.

- Phải đảm bảo tính thực tế, chân thật, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam, trong thể hiện ý kiến chủ quan của tác giả về các vấn đề liên quan đến chủng tộc, tôn giáo, phong tục, văn hóa,...

- Không được ghi ký hiệu đè lên hình ảnh và slide (không được đặt watermark). Không được xuất hiện hình ảnh, logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp nào (trừ thương hiệu của Petrovietnam và các đơn vị thành viên) với mục đích quảng bá thương hiệu.

- Thông tin người dự thi đăng ký sẽ là căn cứ để Ban tổ chức Cuộc thi xét và trao giải. Đối với cá nhân, tập thể đạt giải (theo thông báo của Tập đoàn) có trách nhiệm cung cấp mã số thuế và số tài khoản để nhận tiền thưởng.

- Ban tổ chức sẽ không công nhận kết quả đối với người dự thi khi có bất kỳ trường thông tin đăng ký sai lệch với thực tế.

IV/ Bản quyền

- Ban tổ chức có toàn quyền sử dụng tác phẩm dự thi được chọn đăng và đạt giải về sau để phục vụ công tác truyền thông, quảng bá về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và về Cuộc thi mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

- Tác phẩm tham dự phải là tác phẩm mới, chưa công bố dưới mọi hình thức; không có tranh chấp về bản quyền; các tác phẩm đạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận.

- Các tác phẩm dự thi đạt giải và không đạt giải, Ban tổ chức sẽ không hoàn trả lại tác phẩm.

- Các tác phẩm tham dự Cuộc thi hợp lệ sẽ được đăng tải lên PetroTimes, fanpage PetroTimes và được thông tin lên các kênh fanpage: Tôi là người Dầu khí, Tin tức Dầu khí 24h, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam,...

- Các tác phẩm có hành vi gian lận, sử dụng các công cụ tăng tương tác, bình chọn dưới mọi hình thức sẽ bị loại khỏi Cuộc thi, loại bỏ tư cách thắng cuộc nếu có.

V/ Thời gian nhận tác phẩm

- Bắt đầu từ 00h00’ ngày 15/7/2024 đến 24h00’ ngày 15/8/2024 (04 tuần).

- Trước hoặc quá thời gian trên, Ban tổ chức sẽ không đưa vào chấm giải các tác phẩm tham gia dự thi.

VI/ Giải thưởng

1. Số lượng giải

- Giải tập thể cho các đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia dự thi, gồm: 01 giải Nhất (50 triệu đồng), 02 giải Nhì (40 triệu đồng), 03 giải Ba (20 triệu đồng), 05 giải Khuyến khích (10 triệu đồng).

- Về giải sáng tác (cá nhân/tập thể): 01 giải Nhất (50 triệu đồng), 02 giải Nhì (40 triệu đồng), 03 giải Ba (30 triệu đồng), 10 giải Khuyến khích (10 triệu đồng).

- Về tác phẩm có nhiều lượt tương tác nhất theo 4 tuần: 04 giải, mỗi giải 5 triệu đồng.

2. Cách thức trao thưởng: Trao thưởng trực tiếp hoặc gửi về đơn vị công tác của người dự thi (trường hợp vắng mặt).

P.V

 

Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​