Đảng ủy Tập đoàn phát động thi đua toàn diện tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã ban hành Kế hoạch tổ chức đợt thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn ban hành Kế hoạch tổ chức đợt thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 (đợt thi đua). Đợt thi đua được tổ chức với mục đích tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương khóa XIII, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, của Đảng ủy Tập đoàn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ Tập đoàn và toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Đảng ủy Tập đoàn phát động thi đua toàn diện tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại đợt thi đua này, Đảng ủy Tập đoàn hướng đến xây dựng, phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, các tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua; tuyên dương những công trình, đề tài, sản phẩm mới, ứng dụng khoa học công nghệ tiêu biểu cho sự đổi mới, sáng tạo có chất lượng hiệu quả kinh tế cao, đóng góp an sinh xã hội; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước trong năm 2025.

Theo kế hoạch, Đảng ủy Tập đoàn sẽ tổ chức phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, điều kiện cụ thể của mỗi cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động hưởng ứng, tham gia.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn cũng chỉ đạo cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn ngừa bệnh phô trương, hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện. Việc thi đua, khen thưởng phải kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, bảo đảm theo quy định hiện hành.

Đợt thi đua bao gồm 4 nội dung: Thứ nhất, thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Tổng rà soát và quyết liệt triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Thứ hai, tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới.

Thứ ba, thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng chế, hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng các công trình, đề tài, sản phẩm mới, ứng dụng khoa học công nghệ tiêu biểu cho sự đổi mới, sáng tạo, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn và Đảng bộ Khối lần thứ IV, Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Thứ tư, thi đua thực hiện chỉ tiêu xây dựng, tu sửa 4.000 ngôi nhà Nghĩa tình Dầu khí cho đồng bào nghèo trên cả nước, trồng mới 3 triệu cây xanh từ nay cho đến hết năm 2025 theo các nghị quyết của Hội đồng thành viên và Kế hoạch của Tổng Giám đốc Tập đoàn về phê duyệt kinh phí, phương án thực hiện công tác an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị có vốn góp của Tập đoàn thực hiện trong các năm 2024 và 2025.

Đợt thi đua được triển khai từ tháng 10/2024 đến tháng 6/2025. Kết thúc đợt thi đua, các cấp ủy, đoàn thể thuộc Tập đoàn tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 của đơn vị, đoàn thể. Những nội dung thi đua tiếp tục diễn ra sau tháng 6/2025 sẽ được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác cuối năm 2025.

Bùi Công


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​