Nam Sudan sẽ tiếp quản các mỏ dầu trong nước từ CNPC vào năm 2027
(RZ, 26/8) Chính phủ Nam Sudan cho biết, Tập đoàn Dầu khí Nile (Nilepet) thuộc sở hữu nhà nước sẽ tiếp quản quyền điều hành của CNPC tại một số mỏ dầu trong nước sau khi các hợp đồng dầu khí tại đây hết hạn vào năm 2027.

 

CNPC hiện nắm giữ số cổ phần lớn nhất trong liên doanh điều hành Dầu khí Dar tại Lô 3 và 7 bao gồm các mỏ dầu Paloch ở khu vực thượng lưu sông Nile cùng các đối tác khác là Petronas, Sinopec Corp. và Tri-Ocean Energy Co.

Kế hoạch chuyển đổi này của Nam Sudan là một ví dụ cho thấy những nỗ lực của chính phủ các quốc gia tại Châu Phi trong việc tăng cường vai trò của các công ty dầu khí nhà nước. Khai thác dầu đóng vai trò quan trọng giúp Nam Sudan phục hồi kinh tế sau nhiều năm nội chiến. Mặc dù là quốc gia có trữ lượng dầu ước tính lớn thứ ba trong khu vực hạ Sahara, nhưng sản lượng khai thác hiện nay của Nam Sudan chỉ đạt khoảng 170.000 thùng/ngày, thấp hơn một nửa sản lượng trước khi nội chiến xảy ra vào năm 2013. Nilepet hiện đang hợp tác với Schlumberger để đào tạo các kỹ sư tiếp quản việc điều hành nói trên.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​