Kỹ sư Lê Văn Hùng – Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC):

Chúng tôi đã biến những thách thức thành cơ hội
2020 là một năm thật “đặc biệt” đối với Phân bón Cà Mau và từng con người nơi đây. Tất cả đã trải qua một năm trọn vẹn với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Kỹ sư Lê Văn Hùng

 

Từ cuối năm 2019, mỗi CBCNV của Phân bón Cà Mau chắc chắn đều chung một cảm giác lo lắng phập phồng cho năm 2020 sắp đến. Ban lãnh đạo công ty liên tục nhắc nhở và phát đi thông điệp về một năm đối diện với nhiều khó khăn khi PVCFC sẽ phải mua khí nguyên liệu với cơ chế giá thị trường. Điều này làm tăng chi phí sản xuất, giảm hiệu quả kinh doanh và giảm khả năng cạnh tranh với các đơn vị sản xuất phân đạm khác trong nước và cả khu vực.

Ngoài ra, sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với hạn mặn kinh hoàng tại miền Tây Nam bộ và giá nông sản xuống thấp làm nhu cầu tiêu thụ phân bón sụt giảm. Thị trường phân bón cạnh tranh khốc liệt hơn. Trong khi đó là áp lực rất lớn về mặt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Qua các buổi họp và trao đổi với ban lãnh đạo, qua những thông tin dày đặc trên báo chí, chúng tôi hiểu rằng đang có một áp lực kinh khủng trên vai các lãnh đạo và những khó khăn rất lớn đang chờ đón chúng tôi phía trước.

Tuy nhiên, “trong nguy thì có cơ”. Chúng tôi đã biến những thách thức đó thành cơ hội.

Khi đối mặt với sự sống còn từ giá khí cao, các ý tưởng giải pháp cải tiến được ban lãnh đạo khuyến khích và hỗ trợ tối đa. Các dự án tối ưu liên tục được triển khai, cùng với sự tập trung cao độ trong vận hành và đẩy mạnh tự chủ trong bảo dưỡng, duy tu các thiết bị.

Chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc các các chỉ tiêu và cùng nhau viết nên lịch sử của PVCFC bằng những con số vô cùng ấn tượng: Duy trì Nhà máy hoạt động an toàn và ổn định liên tục tại công suất 110%, với hơn 350 ngày hoạt động liên tục (không có bất kỳ sự cố nào liên quan đến thiết bị gây ảnh hưởng đến việc dừng máy hoặc giảm tải); Về đích trước 51 ngày so với kế hoạch đề ra và kết thúc năm 2020 với sản lượng kỷ lục: hơn 934 ngàn tấn, cao nhất từ lúc nhà máy đưa vào vận hành đến nay; Nâng công suất vận hành Nhà máy lên 112% và tự hào ghi tên mình vào trong Top 10 các nhà máy có hiệu quả hoạt động tốt nhất thế giới - theo Benchmarking Nhà bản quyền Haldor Topsoe…

Những con số biết nói đó, cùng với sự hỗ trợ từ giá khí nguyên liệu đầu vào và thị trường phân bón, đã góp phần vào thành tích tuyệt vời của PVCFC trong năm 2020 khi hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Và tất nhiên, với kết quả SXKD như vậy, đời sống và thu nhập của chúng tôi cũng được quan tâm xứng đáng. Một không khí hân hoan, háo hức tràn ngập khắp Phân bón Cà Mau vào dịp cuối năm. Ai cũng phấn khởi tự hào và cảm thấy mình thật may mắn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và đất nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ còn đó những khó khăn áp lực, nhưng với những gì đã và đang làm được, cùng với tinh thần của “Người đi tìm lửa”, chúng tôi tin rằng PVCFC cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​