Petrovietnam trao 150 tỷ đồng hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các địa phương trên cả nước
Ngày 5/10/2024, tại Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi”, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã trao 150 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các địa phương trên cả nước.

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi” có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn.


Toàn cảnh chương trình.

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ để hỗ trợ khoảng 150 nghìn hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở có thể "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trong năm 2025. Mục tiêu là để tất cả người dân có thể sống trong những ngôi nhà "3 cứng" - mái cứng, nền cứng và tường cứng. Đây là một khát vọng đẹp và đầy thách thức, cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.


Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi đồng bào cả nước chung tay "ai có gì góp nấy" để hoàn thành mục tiêu "xóa nhà tạm, nhà dột nát".

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2025 là năm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam); 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 80 năm Ngày thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng dân tộc vĩ đại, danh nhân văn hóa thế giới; tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Theo Thủ tướng, nhân dân ta có câu "an cư lạc nghiệp". Chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước rất rõ: Không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, không hy sinh an sinh xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; làm sao cho nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thực hiện chủ trương lớn của Đảng, đúc kết của nhân dân, nhằm chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2025, ngày 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ cùng với đồng chí Đỗ Văn Chiến đã phát động phong trào thi đua "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi toàn quốc trong năm 2025.

Phong trào rất phù hợp với tình hình thực tế của đất nước và ngay sau khi phát động đã được cả nước, đồng bào trong và ngoài nước nhiệt tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp quan trọng của đồng bào, đồng chí cả nước, các bộ, ngành, địa phương cho phong trào thi đua có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Thủ tướng nhấn mạnh, từ nay đến hết năm 2025 chỉ còn khoảng 450 ngày để hoàn thành mục tiêu "xóa bỏ toàn bộ nhà tạm, nhà dột nát"; khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi chúng ta đã quyết tâm rồi thì phải quyết tâm hơn nữa, đã nỗ lực rồi thì phải nỗ lực hơn nữa, đã cố gắng rồi thì phải cố gắng hơn nữa, đã hiệu quả rồi thì phải hiệu quả hơn nữa.

Thủ tướng kêu gọi cả hệ thống chính trị, đồng bào, đồng chí, cộng đồng doanh nghiệp cả nước tiếp tục chung tay, chung sức, đồng lòng, tăng tốc, bứt phá hơn nữa với tình dân tộc, nghĩa đồng bào, tinh thần "tương thân, tương ái", "ai có gì giúp nấy, ai có của giúp của, ai có công giúp công, ai có nhiều giúp nhiều, ai có ít giúp ít", thực hiện chủ trương lớn của Đảng là "không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu "xóa hết nhà tạm, nhà dột nát" cho đồng bào, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo.

Tại chương trình, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt hơn 6 vạn người lao động Dầu khí, đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Petrovietnam đã trao 150 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các địa phương trên cả nước.


Petrovietnam hỗ trợ 150 tỷ đồng cho công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại các địa phương trên cả nước.

Petrovietnam là Tập đoàn trụ cột, đầu tàu của nền kinh tế đất nước, với hơn 6 thập kỷ truyền thống và gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển. Bên cạnh hoạt động sản suất kinh doanh, hằng năm, Petrovietnam đã dành từ 500 - 700 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng trên 2.000 nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo. Đây là minh chứng rõ nét cho cam kết của cán bộ, người lao động Dầu khí trong việc luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, khẳng định vai trò tiên phong của Petrovietnam không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Minh Đức


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​