Pertamina lựa chọn SK và Hyundai cho dự án nâng cấp NMLD trị giá 4 tỷ USD
Công ty dầu khí quốc gia Indonesia, Pertamina đã chỉ định SK Engineering & Construction Co. và Hyundai Engineering & Construction Co. của Hàn Quốc làm nhà thầu thiết kế và xây dựng cho dự án nâng cấp nhà máy lọc dầu Balikpapan trị giá 4 tỷ USD ở tỉnh East Kalimantan trên đảo Borneo, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai vào đầu năm 2019.

Dự án nâng cấp này sẽ do Pertamina hợp tác với các công ty PT PT Pembangunan Perumahan Tbk và PT Rekayasa Industri (Rekind) của Indonesia và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 8/2023 nhằm sản xuất ra các nhiên liệu đáp ứng theo tiêu chuẩn khí thải Euro V. Dự án này được thực hiện trong bối cảnh Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á- mong muốn giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu đắt đỏ, hiện đang đáp ứng khoảng một phần ba nhu cầu nhiên liệu của quốc gia này, khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày. Trong khi đó, kế hoạch nâng gấp đôi sản lượng lọc dầu của Indonesia được đưa ra vào cuối năm 2014 đang phải vấp phải nhiều khó khăn và quốc gia này đang phải nỗ lực thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

 

Trước đó, kế hoạch nâng cấp NMLD Balikpapan hợp tác với Tập đoàn JX Nippon đã thất bại vào đầu năm 2016, tuy nhiên gần đây vào tháng 8 năm nay, Pertamina đã có ý định nối lại mối quan hệ đối tác này, hoặc thành lập một liên doanh đối tác mới với Azerbaijan của Socar. Pertamina cũng đã ký một thỏa thuận khung với Công ty Dầu khí và Nước ngoài của Ô-man (OOG) để phát triển một khu tổ hợp lọc hóa dầu mới trị giá 10 tỷ đô la tại Bontang, cũng nằm trên đảo Borneo. Pertamina hiện đang đàm phán với OOG để tăng tỷ lệ góp vốn của công ty này trong dự án lên 20-30% từ mức 10% theo kế hoạch hiện tại. Trong năm tới, Pertamina và OOG có kế hoạch thực hiện một nghiên cứu khả thi cho dự án. Sau khi hoàn thành, OOG dự kiến sẽ cung cấp 300.000 bpd lượng dầu thô cho dự án này.

Pertamina hiện hy vọng tất cả sáu dự án nhà máy lọc dầu của công ty, bao gồm Balikpapan, Cilacap, Balongan và Dumai và Bontang và Tuban sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2026.(RE, 10/12) 



 



Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​