PV Drilling tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019
Tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019. Ngày 16- 17/5, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ V năm 2019.

Tham dự Hội thi, về  phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Vũ Anh Tuấn-  Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); bà Đỗ Thái Hà, Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐ DKVN; ông Trần Anh Tuấn- Phó Chánh Văn phòng trực Tình huống khẩn cấp, Ban Công nghệ An toàn Môi trường Tập đoàn và đại diện các ban chuyên môn của CĐ DKVN.


Văn nghệ chào mừng Hội thi

Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm nay của PV Drilling có 9 đội tham dự, gồm: PVD Offshore, PVD Training, PVD Logging, PVD Well Services, Liên doanh PVD – Baker Hughes, PV Drilling Division, PVD Tech, PVD Vietubes và PVD Invest.


Các đại biểu tham dự Hội thi

Ông Trần Văn Hoạt- Phó Tổng giám đốc PV Drilling phát biểu khai mạc hội thi

Khai mạc Hội thi, ông Trần Văn Hoạt- Phó Tổng giám đốc PV Drilling đánh giá cao sự phối hợp của Công đoàn và Ban An toàn - sức khỏe - Môi trường trong việc tổ chức Hội thi ATVSV giỏi lần thứ V. Ông Trần Văn Hoạt nhấn mạnh, lãnh đạo PV Drilling luôn cam kết và quan tâm đến an toàn sức khỏe, môi trường, đồng thời coi đó là yếu tố quan trọng, là năng lực cạnh tranh của PV Drilling.

Bên cạnh đó, PV Drilling cũng yêu cầu người lao động, đặc biệt là đội ngũ lao động sản xuất trực tiếp phải nắm bắt và ứng dụng thực tiễn những kiến thức đã học được. Hội thi ATVSV giỏi lần thứ V một lần nữa đã minh chứng rõ nét, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đối với công tác AT-SK-MT trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại Hội thi, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN đánh giá cao công tác AT-SK-MT của PV Drilling, góp phần rất lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn. Công tác an toàn rất quan trọng, ngoài giảm thiểu những rủi ro trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong ngành công nghiệp Dầu khí, giúp cho công tác sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục đảm bảo kế hoạch đề ra của Tập đoàn và các đơn vị.


Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Hội thi

Trong công tác AT-SK-MT, CĐ DKVN đánh giá Công đoàn PV Drilling luôn đi đầu, trong đó công tác tuyên truyền rất sáng tạo, hiệu quả mà sự thành công của Hội thi ATVSV giỏi trong các năm qua là một minh chứng rõ nét nhất. Hội thi lần thứ V tiếp tục là cơ hội cho các thi sinh cũng như các cổ động viên có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ những kiến thức chuyên môn. Thông qua đây các cổ động viên cũng nâng cao ý thức của mình về công tác an toàn, đặc biệt an toàn trên các giàn khoan, các nhà máy, phân xưởng sản xuất để cùng chuyên môn giúp đơn vị của mình phát triển hơn nữa.


Phần thi thực hành phòng cháy chữa cháy

Hội thi ATVSV giỏi năm 2019 của PV Drilling có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức thi theo hướng thiết thực và sinh động, bám sát vào tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của PV Drilling và các đơn vị thành viên trong thời điểm hiện tại.


Các đội thi tham dự phần thi chào hỏi

Các đội trải qua 4 nội dung thi: Thi thực hành phòng cháy chữa cháy, thi chào hỏi, thi thực hành sơ cấp cứu và phần thi kiến thức về ATVSLĐ gồm: Trắc nghiệm, xử lý tình huống và đoán từ khóa. Đặc biệt, phần thi kiến thức được thiết kế như một gameshow chuyên nghiệp nhận được nhiều tràng pháo tay khen thưởng từ đại biểu và khán giả tham dự cổ vũ.


Phần dự thi thực hành sơ cấp cứu

Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức ATVSLĐ

Sau 2 ngày thi sôi nổi, thiết thực, hấp dẫn và đầy kịch tích. Kết quả giải nhất thuộc về đội PVD Well Services; giải nhì thuộc về đội PVD Vietubes và PVD Logging; giải ba thuộc về đội  PV Drilling Division, PVD Offshore và PVD Training; các giải khuyến khích được trao cho đội: PVD Tech, PVD Liên doanh và  PVD Invest.


Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho đội đạt thành tích cao nhất nội dung thi thực hành PCCC; đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất; đội đạt thành tích cao nhất nội dung thi kiến thức và đội có thành tích cao nhất nội dung thực hành sơ cấp cứu.


Ông Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn PV Drilling phát biểu bế mạc hội thi

Các cổ động viên cuồng nhiệt góp phần thành công cho hội thi

Phát biểu bế mạc hội thi, ông Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn chúc mừng các đội thi đã hoàn thành phần thi của mình: Hội thi ATVSV giỏi lần thứ V năm 2019 là một trong những hoạt động của Tổng Công ty nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn về sinh lao động năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐ DKVN phát động. Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích cho mạng lưới ATVSV và toàn thể người lao động của PV Drilling phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các đơn vị, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu an toàn lao động và sản xuất kinh doanh, hướng đến một PV Drilling phát triển bền vững.


Các đại biểu và các đội thi chụp hình lưu niệm

Được biết, Hội thi ATVSV giỏi được PV Drilling tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Hội thi lần V đã khép lại thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho các thí sinh, cổ động viên và nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự. Sau hội thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh, những đội có thành tích cao để tiếp tục tập luyện tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp Ngành do Tập đoàn – CĐ DKVN tổ chức vào tháng 9/2019.

Hồng Thắm


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​