Dự án đóng mới hai tàu nêu trên là một phần của kế hoạch tổng thể nhằm phát triển đội tàu, nâng cao năng lực dịch vụ để ngay sau khi hoàn thành sẽ phục vụ cho việc vận hành và khai thác Nhà máy lọc dầu Dung Quất - một công trình trọng điểm của quốc gia. Theo ước tính, hai con tàu này sẽ mang lại nguồn doanh thu ổn định và lâu dài cho PTSC trong vòng 10 năm sắp tới.Dự án này do PTSC phối hợp cùng nhà thầu Damen Shipyard (Hà Lan) thực hiện với tổng giá trị đầu tư cho hai con tàu xấp xỉ 16 triệu USD tính cho tới thời điểm này.
Trước đó, ngày 9/11/2009, PTSC M&C cũng đã tổ chức khởi công cắt tôn (First cutting) đóng mới tàu dịch vụ thứ hai có công suất 4740 BHP. Đây cũng là tàu dịch vụ dầu khí có mã lực lớn nhất do chính các doanh nghiệp Việt Nam thiết kế, thi công tính đến thời điểm hiện nay.Đây là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên PTSC tham gia dự án từ trực tiếp đến gián tiếp để thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn. Sự kiện này cũng mang ý nghĩa rất quan trọng vì loại hình dịch vụ thiết kế, chế tạo các phương tiện nổi bao gồm tàu kéo, sà lan, tàu dịch vụ dầu khí đa năng là loại hình dịch vụ mới vừa được PTSC triển khai thực hiện gần đây.
P.V