Khánh thành giai đoạn 1 “Con đường gốm sứ” đúng dịp 3/2

     Nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2010) và chào đón 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, sáng nay (3/2/2010), Tổng công ty Tài Chính cổ phần Dầu Khí (PVFC) – đơn vị tài trợ và Cty Nghệ thuật Tân Hà Nội – đơn vị chủ dự án “Con đường gốm sứ” đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 của dự án “Con đường Gốm sứ” trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND Thành Phố HN, Ban chỉ đạo Quốc gia 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đại diện Hội Mỹ Thuật Hà Nội và đông đảo các vị quan khách.

     Dự án “Con đường Gốm sứ” dài 6.000m là một trong những công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và là công trình nghệ thuật mang ý nghĩa rất lớn, giúp tái hiện lịch sử hoa văn Việt Nam từ Phùng Nguyên - Đông Sơn đến thời Lý - Trần - Lê - Nguyễn. Dự án khi hoàn thành sẽ là con đường gốm sứ dài nhất thế giới và đi vào sách kỷ lục Guiness.

     Bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Sau một thời gian triển khai tích cực Dự án, sự nỗ lực cố gắng ngày đêm của các nghệ nhân Bát Tràng chúng ta đã hoàn thành giai đoạn 1 với hơn 3000m2, tương đương 3000m chiều dài trên tổng số 6000m của công trình. Đoạn tranh gốm do Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) tài trợ được chúng tôi chọn làm đại diện các nhà tài trợ để khánh thành giai đoạn 1 của Dự án – đúng vào dịp 3/2 ngày kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”. “Công trình Dự án hoàn thành giai đoạn 1 đã đem lại một diện mạo mới, không chỉ góp phần gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc, làm đẹp thủ đô Hà Nội mà còn là một việc làm rất có ý nghĩa của PVFC nhằm góp phần thúc đẩy dự án “Con đường Gốm sứ” hoàn thành đúng tiến độ”.

     Đoạn tranh gốm do PVFC tài trợ có chiều dài 68m nằm tại đoạn tường bao đê sông Hồng trên đường Trần Quang Khải. Toàn bộ mảng hoa văn, họa tiết chính được làm dưới hình thức phù điêu kiến trúc đắp nổi, tạo độ hoành tráng và có tính nghệ thuật cao, mô phỏng lại các biểu tượng đặc trưng nhất của Hà Nội như: Khuê Văn Các, chùa Một Cột, cầu Thê Húc, Phố cổ Hà Nội, Ô Quan Chưởng, cầu Long Biên…

     Trong thời gian qua, PVFC đã luôn nỗ lực không ngừng và đạt được những kết quả kinh doanh khả quan, đồng thời tích cực tham gia, đóng góp vào các hoạt động xã hội của thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Kết thúc năm 2009, doanh thu của PVFC đạt 5.658 tỷ đồng, bằng 145% kế hoạch cả năm 2009 đã được đại hội đồng cổ đông thông qua (kế hoạch 3.900 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế 611 tỷ đồng, bằng 153% kế hoạch cả năm 2009 đã được đại hội đồng cổ đông thông qua sau trích lập dự phòng tín dụng và trích lập dự phòng đầu tư (kế hoạch 400 tỷ đồng). Tổng tài sản của PVFC tính đến ngày 31/12/2009 là 64.652 tỷ đồng. Bước sang năm 2010, PVFC đặt kế hoạch 5.059 tỷ đồng doanh thu và 1.032 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (sau trích lập dự phòng theo quy định của Bộ Tài Chính và Ngân hàng Nhà nước).

Thông tin thêm về PVFC

     PVFC là tổ chức tín dụng phi ngân hàng lớn nhất Việt Nam do Tập Đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam (PVN) thành lập với chức năng ban đầu là tạo lập và quản trị vốn đầu tư phát triển của Tập đoàn. PVFC có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, trong đó cổ đông chiến lược là Morgan Stanley (MSIHI), nắm giữ 10% cổ phần. PVFC đã phát triển với hệ thống mạng lưới hoạt động bao gồm 5 công ty thành viên, 9 chi nhánh và 15 phòng giao dịch tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. PVFC cung cấp các sản phẩm/dịch vụ tài chính chủ lực là đầu tư tài chính, nguồn vốn và dịch vụ tài chính cho khách hàng là các doanh nghiệp và cá nhân. Chiến lược của PVFC gắn liền với chiến lược phát triển của PetroVietnam trong đó PVFC giữ vai trò quan trọng trong việc huy động vốn, quản lý vốn nhàn rỗi, tư vấn và cung cấp các dịch vụ tài chính cho các đơn vị thành viên tập đoàn. PVFC hướng tới mục tiêu tăng vốn điều lệ đạt 1 tỷ USD vào năm 2015, từ năm 2012 đến năm 2015 duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân trong tất cả các hoạt động đạt trên 35%/năm, tỷ lệ cổ tức đạt trên 15%,  nhanh chóng trở thành định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam có mạng lưới hoạt động ra nước ngoài, đưa thương hiệu PVFC ra quốc tế.