PVCFC tăng trưởng bứt phá trong 6 tháng đầu năm
0:00 /
Chọn Giọng
  • Nữ Miền Bắc
  • Nam Miền Bắc
  • Nam Miền Nam
  • Nữ Miền Nam
Vừa qua, Hội nghị Gặp mặt Nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) đã khép lại với hàng loạt kết quả kinh doanh nổi bật, đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng trong hành trình phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp. Tại sự kiện này, DCM không chỉ mang đến bức tranh tài chính minh bạch mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu với những bước tiến vượt trội, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng đầu tư.

Phân bón Cà Mau liên tục có những bước tăng trưởng vững chắc

Tạo đà tăng trưởng bứt phá

Giữa vòng xoáy biến động của nền kinh tế toàn cầu, Phân bón Cà Mau vẫn giữ được phong độ đỉnh cao với kết quả kinh doanh vượt trội mọi chỉ tiêu đề ra. Trong 6 tháng đầu năm 2025, sản lượng tiêu thụ Urê đạt mốc 483 nghìn tấn, hoàn thành 130% kế hoạch, trong khi đó dòng sản phẩm NPK ghi dấu ấn mạnh mẽ, “bứt tốc” với 116 nghìn tấn tiêu thụ, tăng trưởng vượt bậc 55% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, doanh thu nửa đầu năm của DCM ước đạt đến 9.591 tỷ đồng, tăng vọt 37% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận trước thuế chạm ngưỡng 1.054 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh trao đổi với nhà đầu tư

Năm 2025, Phân bón Cà Mau đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh với doanh thu 13.983 tỷ đồng và 864 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Chỉ trong nửa đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành tới 68% kế hoạch doanh thu và vượt 22% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Những con số kinh doanh ấn tượng trên chính là minh chứng rõ nét cho chiến lược Quản trị Công ty xuất sắc của doanh nghiệp. Năm 2024, Phân bón Cà Mau vinh dự đạt giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất, góp phần khẳng định vị thế tiên phong, dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Phân bón Cà Mau đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao nhờ sử dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại

Bước ra sân chơi quốc tế

Trên bản đồ phân bón toàn cầu, DCM đã chủ động tận dụng đà tăng giá phân bón quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu 208 nghìn tấn, mang về doanh thu ấn tượng 2.067 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm trước.

Sản phẩm Phân bón Cà Mau đã ghi dấu ấn tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định đẳng cấp quốc tế. Sự kiện được Bộ Nông nghiệp Úc vinh danh với chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời – thành tích hiếm có trong ngành – càng làm nổi bật uy tín và năng lực dẫn đầu của DCM trên trường quốc tế.

Chiến lược giai đoạn 2026 – 2030

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch HĐQT PVCFC trao đổi với nhà đầu tư

Trong giai đoạn 2026 -2030, Phân bón Cà Mau không chỉ đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng mà còn nuôi dưỡng khát vọng vươn cao, vươn xa với ba trụ cột chiến lược phát triển bao gồm: Mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, phát triển các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, nâng cao chất lượng phân bón, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế; Đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực khí công nghiệp và hóa chất phục vụ nông nghiệp, tận dụng tối đa lợi thế từ hệ sinh thái Petrovietnam để nâng cao năng lực cạnh tranh; Khám phá cơ hội trong lĩnh vực chế biến sau thu hoạch, góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị nông nghiệp, mang đến những giải pháp tối ưu cho người nông dân.

Với sức mạnh nội lực vững chắc, chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn toàn diện, Phân Bón Cà Mau không chỉ khẳng định đẳng cấp của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành phân bón mà còn là biểu tượng của sự phát triển bền vững, kiên định đưa nông nghiệp Việt Nam vươn xa trên bản đồ thế giới một cách kiên cường và đầy tự hào.

P.V