Hạt nhựa Propylene


Propylene (C 3 H 6) là một nhiên liệu khí không màu có mùi hăng tự nhiên. Mặc dù tương tự như propan, nó có một liên kết đôi trong đó cung cấp cho nó một lợi thế đốt tức là nó đốt nóng hơn. khí đốt nhiên liệu này là rất dễ cháy và không độc hại.

Propylene thu được trong quá trình tinh chế xăng. Nhưng nó cũng có thể được sản xuất bằng cách chia tách, nứt và cải cách hỗn hợp hydrocarbon. Propylene là một thay thế hấp dẫn cho propane để sưởi ấm và cắt do hiệu suất đốt cao cấp. Nó cũng được sử dụng rộng rãi như là một khí nhiên liệu cho các quá trình (HVOF) nhiên liệu oxy vận tốc cao.

Ngoài ra, các ngành công nghiệp hóa chất và nhựa dựa vào propylen như một nhiên liệu khí. các ứng dụng không bao gồm nhiên liệu tổng hợp hữu cơ để sản xuất các vật liệu như acetone. Propylene có thể được polyme hoá để tạo thành polypropylene nhựa.

Nó cũng có thể được sử dụng như một chất làm lạnh, hoặc trong hỗn hợp hiệu chuẩn và như là một trung gian hóa học. Ngoài ra, nó được sử dụng để thử nghiệm hiệu quả của vòi đốt khí và động cơ.

 

​​​​​​​​​​​​​