Xuân trên giàn Công nghệ trung tâm số 3 mỏ Bạch Hổ
Một cành đào, một chậu mai, những cành hoa layơn rực rỡ cùng kẹo, bánh, mứt… là món quà đất liền mang đến tặng những người làm việc trên giàn khoan trong những ngày tết xa nhà.

Xuân Giáp Ngọ năm nay, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn ngành dầu khí và Ban lãnh đạo cùng Công đoàn hai phía trong Liên doanh Việt - Nga, lãnh đạo PETROSETCO ra giàn Công nghệ trung tâm số 3 (giàn CNTT-3) thăm và chúc tết người lao động. Đến hôm nay, vẫn còn đó những khoảnh khắc mùa xuân trên giàn khoan.

Đoàn công tác chúc Tết trên giàn Công nghệ trung tâm số 3

Giàn CNNT-3 trực thuộc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro). Các đồng chí lãnh đạo giàn cho biết, giàn CNTT-3 là một cụm bao gồm các giàn hợp thành thông qua hệ thống cầu dẫn, giàn được trang bị công nghệ khai thác dầu khí hiện đại nhất Vietsovpetro nói riêng và ngành dầu khí Việt Nam nói chung, tất cả được thao tác và kiểm soát tại phòng điều khiển trung tâm.

Phòng điều khiển trung tâm

Riêng giàn xử lý dầu, mỗi ngày nhận và xử lý tối đa 15.000 tấn dầu/ngày đêm thành dầu thương phẩm (hàm lượng nước trong dầu nhỏ hơn 0,5%), tách và xử lý 4.500 tấn nước/ngày đạt tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh môi trường, xử lý tối đa 3 triệu m3 khí đồng hành/ngày đưa về giàn nén trung tâm, sau đó khí đưa về bờ phục vụ các nhà máy điện đạm ở Vũng Tàu, Đồng Nai…. Hiện tại, giàn xử lí dầu đang xử lý 7500 T dầu /d + 6000 T nước/d + 1 500 000 M3 Gas/d.

Giàn xử lý dầu thuộc giàn CNTT-3

Chúng tôi có dịp thăm quan phòng điều khiển trung tâm và giàn xử lý dầu của Giàn công nghệ trung tâm số 3, sau đó, cùng thưởng thức bữa trưa trên giàn khoan trong ngôi nhà ở đạt tiêu chuẩn 3 sao với nhiều món ngon, hấp dẫn do các anh em thuộc PETROSETCO PSV phục vụ.

Tổng giám đốc PETROSETCO Phùng Tuấn Hà chúc tết người người lao động PSV làm việc trên giàn khoan

Thật thú vị khi được ngắm giàn đuốc trên giàn CNTT-3, nơi đốt lượng khí dư (tối đa 3 triệu m3/ngày đêm). Các anh gọi đây là “ánh đèn” của “thành phố" Bạch Hổ về đêm.

Giàn đuốc trên giàn CNTT số 3

Từ 25/07/2008 giàn CNTT-3 đảm nhận nhiệm vụ vận hành, nhận và xử lý sản phẩm dịch vụ mỏ Cá Ngừ Vàng của công ty Hoàn Vũ JOC.

Lãnh đạo giàn giới thiệu với đoàn công tác dầu mỏ Bạch Hổ và dầu mỏ Cá Ngừ Vàng

Kể từ khi được thành lập đến nay, giàn CNTT-3 luôn là điểm sáng trong thành tích sản xuất của Xí nghiệp khai thác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xử lý dầu khí, bơm ép duy trì áp suất vỉa, góp phần lớn trong việc hoàn thành chỉ tiêu khai thác dầu thô mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao cho Vietsovpetro.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn biểu dương tập thể người lao động

trên giàn CNTT số 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013

Đặc biệt trong năm 2008, giàn CNTT-3 cùng các phòng ban chức năng đã lắp đặt, hoàn thiện và đưa vào vận hành dịch vụ mỏ dầu Cá Ngừ Vàng, góp phần tăng sản lượng khai thác cho đất nước. Ngày 25/07/2009, giàn nhận dòng sản phẩm đầu tiên từ mỏ Cá Ngừ Vàng để xử lý.

Một góc giàn CNTT-3

Trong các năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2013 đã có hàng chục sáng kiến cấp giàn giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, thuận tiện cuộc sống; trên 50 sáng kiến được Vietsovpetro cấp chứng nhận tiết kiệm hàng trăm nghìn USD.

Quà Tết từ đất liền

Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng cho biết, cùng với Trạm rót dầu không bến VSP-02 thì giàn Công nghệ Trung tâm số 3 là hai công trình biển có thành tích xuất sắc của Liên doanh trong năm 2013.

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ chúc người lao động luôn vững niềm tin và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2014 của Xí nghiệp Khai thác nói riêng và Liên doanh nói chung, cũng chính là góp phần quan trọng vào sự thành công chung của Tập đoàn trong năm 2014.

Thiên Thanh


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​