Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động
Thiết thực chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 -2027, phóng viên PetroTimes có cuộc phỏng vấn Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam về vai trò, đóng góp của Hội CCB Tập đoàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam

PV: Là một người có nhiều năm gắn bó, đồng hành và trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác Hội CCB Tập đoàn hoạt động có hiệu quả, đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò của Hội CCB Tập đoàn kể từ khi thành lập đến nay?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Thường trực Trung ương Hội đánh giá rất cao hoạt động của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đây là một tập thể đông nhất, hoạt động hiệu quả nhất và làm công tác chính sách, công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội nói chung rất hiệu quả.

đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách và cắt băng khánh thành Nhà nghĩa tình đồng đội tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng Hội CCB Việt Nam đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách và cắt băng khánh thành Nhà nghĩa tình đồng đội tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Trải qua hơn 60 năm để có ngành công nghiệp dầu khí như ngày hôm nay, đã có sự đóng góp lớn lao về trí tuệ, công sức, mồ hôi, thậm chí cả xương máu của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội. Kế thừa truyền thống đó, các đồng chí CCB Dầu khí vẫn tiếp tục phát huy truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ tham gia tích cực vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên tất cả mọi mặt trận. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Tập đoàn và Trung ương Hội CCB Việt Nam trong 13 năm qua với 2.000 hội viên, Hội CCB Tập đoàn đã khẳng định là tổ chức chính trị trong sạch, vững mạnh, có nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa xã hội sâu sắc trong phong trào chung của Hội CCB cả nước.

Đoàn công tác thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn trú tại tổ 9, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang

Đoàn công tác Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn trú tại tổ 9, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Hội CCB Tập đoàn là đơn vị hoạt động có nề nếp, có nhiều hình thức hoạt động đa dạng mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện được nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội, tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng… Hội CCB Tập đoàn thực sự trở thành nơi tập hợp, đoàn kết các thế hệ CCB Dầu khí tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi cương vị công tác, nâng cao ý chí phấn đấu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của đơn vị, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

PV: Thưa đồng chí, nhiệm kỳ 2017-2022, phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB Tập đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Đồng chí có nhận xét như thế nào về việc thực hiện chỉ đạo từ Trung ương Hội của Hội CCB Tập đoàn thông qua một số mặt công tác như: giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện nhiệm vụ chính trị?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB Tập đoàn đã có bước phát triển, đổi mới cả về nội dung, hình thức tổ chức và hoạt động. Những chủ trương, chính sách về CCB được cụ thể hóa, đi vào cuộc sống, gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị, tạo niềm tin và khí thế trong toàn Hội. Các hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi cương vị công tác, luôn đoàn kết, năng động, đổi mới, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kiến thức văn hoá, khoa học kỹ thuật, gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn và đơn vị; nỗ lực trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các hoạt động của Hội luôn bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền và sự chỉ đạo hướng dẫn của TW Hội. Xác định nội dung các hoạt động của Hội thiết thực luôn gắn liền với những hoạt động, các phong trào thi đua của Tập đoàn và của cơ quan, đơn vị. Hội CCB Tập đoàn và các Hội cơ sở đã chủ động phối hợp với các tỉnh hội, huyện hội trên nhiều địa bàn trong cả nước; phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tại các cơ quan, doanh nghiệp đã tạo nên không khí đoàn kết phấn khởi, tiết kiệm, hiệu quả tốt trong các hoạt động.

PV: Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội CCB Tập đoàn cũng có không ít khó khăn do số lượng hội viên ngày càng giảm dẫn đến mô hình, cơ cấu tổ chức Hội CCB các cấp ngày một thu hẹp đặt ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và tổ chức các hoạt động của Hội. Theo đồng chí, giải pháp nào để bù đắp sự thiếu hụt nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả về hoạt động?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Đây là khó khăn chung, tôi cũng nắm qua số lượng hội viên ngày càng giảm do không có nguồn kế cận trong khi CCB về hưu nhiều, đội ngũ cán bộ chủ chốt của hội thường xuyên thay đổi, hầu hết là kiêm nhiệm. Điều này đòi hỏi Hội CCB Tập đoàn phải có những giải pháp linh hoạt, số lượng giảm nhưng hoạt động vẫn phong phú, hiệu quả hơn nhiệm kỳ trước đó mới là bản lĩnh của những người lính Dầu khí.

Tôi rất ủng hộ việc Tập đoàn thành lập một mô hình rất hay có thể xem là giải pháp bù đắp về lực lượng đó là việc ra đời CLB Dầu khí Trường Sa. CLB hoạt động cùng Hội CCB Tập đoàn nhằm vận động, tập hợp một lực lượng có trình độ có kinh nghiệm tham gia sinh hoạt trong CLB để bồi dưỡng, giáo dục, động viên, giữ gìn, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của cơ quan, đơn vị nhằm tổ chức liên kết các thành viên, thúc đẩy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, phát huy vai trò của CCB, cựu quân nhân, vừa được kế thừa được những kinh nghiệm, trí tuệ của những CCB đã nghỉ chế độ và người có đóng góp các hoạt động ở Trường Sa. Đây là phương thức hoạt động mới rất có ý nghĩa làm phong phú thêm và có ý nghĩa phù hợp với đặc thù của ngành dầu khí Việt Nam gắn với biển đảo, góp phần giữ gìn an ninh biển đảo và an toàn dầu khí.

PV: Phát huy kết quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh CCB gương mẫu” trong nhiệm kỳ qua, theo đồng chí Hội CCB Tập đoàn cần tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hoạt động ra sao để thực hiện hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Các phong trào của hội trong nhiệm kỳ qua đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, đã có tác dụng động viên, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tính cần cù, năng động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh. Bởi vậy, tôi mong rằng Hội CCB Tập đoàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển Tập đoàn, đoàn kết lực lượng, tiếp tục triển khai việc xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng Hội CCB Tập đoàn sẽ thực hiện tốt tinh thần “Đoàn kết- Kỷ cương- Gương mẫu- Nghĩa tình”. Kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang từ Binh đoàn Dầu khí năm xưa không ngừng xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển, không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng hội viên, tích cực vận động, chia sẻ, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn nữa và bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Trung ương Hội CCB Việt Nam thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Xin cảm ơn đồng chí, chúc đồng chí sức khỏe và luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo để Hội CCB Tập đoàn Dầu khí ngày càng phát triển!

Minh Châu


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​