Hạ thủy giàn bơm ép khí và khối nhà ở mỏ Sư Tử Trắng
Sáng ngày 05/09/2016, tại Công trường Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (Công ty CKHH), Số 65A, Đường 30/4, Thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Lễ Hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt khối thượng tầng giàn bơm ép khí (PIP) Module 1 và Module 2 thuộc Dự án Phát triển toàn mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 (STTFFD-P1) do Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) làm Chủ đầu tư, Công ty CKHH làm tổng thầu thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công và lắp đặt ngoài khơi (EPCI).


Quang cảnh buổi lễ

Đến dự buổi Lễ có ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ông Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP), Ông Phan Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ và Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); Lãnh đạo Công ty Điều hành chung Cửu Long JOC và các đối tác Perenco, KNOC và SK.

Về phía Công ty CKHH có ông Đồng Xuân Thắng cùng các vị trong Đảng ủy/Ban giám đốc và đại diện Ban quản lý dự án STTFFD-P1 đã tham dự buổi Lễ.

Báo cáo tại buổi Lễ, đại diện cho Tổng thầu EPCI CKHH và Chủ đầu tư Cửu Long JOC đã tóm tắt sơ lược quá trình thi công Dự án STTFFD-P1 đã trải qua gần 23 tháng với các công việc: thiết kế chi tiết, mua sắm, chế tạo & chạy thử trong bờ. Công tác lắp đặt chân đế của giàn PIP đã hoàn thành và giàn nhà ở LQ (Living Quarter) đã hoàn tất. Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ, phối hợp chặt chẽ giữa Chủ đầu tư Cửu Long JOC, Tổng thầu EPCI là Công ty CKHH, Nhà thầu PVC-MS, VSP và các đối tác, nhà thầu khác.

Dự án STTFFD-P1 có yêu cầu kỹ thuật rất cao và rất nhiều thử thách: một số trang thiết bị công nghệ rất mới chưa từng thực hiện ở trong nước, thời gian thi công rất ngắn (chỉ khoảng 18 tháng cho 2 giàn PIP và nhà ở, tổng khối lượng hơn 13 ngàn tấn). Đặc biệt, Dự án thực hiện trong giai đoạn giá dầu giảm nên toàn thể Ban dự án phía Chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung cao độ nhằm tối ưu hóa hệ thống để có chi phí thấp nhất.


Ông Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam yêu cầu Tổng thầu Công ty CKHH cần phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư Cửu Long JOC và các nhà thầu khác để đảm bảo các công việc vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi giàn PIP và giàn nhà ở trên biển được đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và an toàn.


Giám đốc Công ty PTSC M&C phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc Công ty PTSC M&C nhấn mạnh, Dự án Sư Tử Trắng là dự án lớn có yêu cầu chất lượng và tiến độ rất khắt khe, vì vậy ngay từ khi tiếp quản, Ban dự án Sư Tử Trắng đã vận dụng có hiệu quả hệ thống quản lý đạt chuẩn quốc tế đã được PTSC M&C xây dựng hơn 10 năm qua; triển khai nhiều biện pháp kiểm soát chất lượng, tiến độ, rủi ro bảo đảm thực hiện thành công dự án. Bằng sự hỗ trợ kịp thời từ chủ đầu tư Cửu Long JOC, sự chỉ đạo sâu sát của Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), sự nỗ lực của Ban dự án, của người lao động Cửu Long JOC và PTSC M&C với tinh thần trách nhiệm cao, khối thượng tầng khu nhà ở của giàn khí nén PIP - Dự án Sư Tử Trắng đã hoàn thiện một cách an toàn, vượt tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Kết quả này đã khẳng định năng lực của PTSC M&C và thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Chủ đầu tư Cửu Long JOC, PTSC M&C và các nhà thầu trong quá trình triển khai Dự án.



Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải cho biết ông cảm thấy hết sức vui mừng và tự hào khi hầu hết các khối lượng và hạng mục quan trọng nhất của dự án đều được đảm nhận và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động Việt Nam. Ông gửi lời cảm ơn tới sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của toàn bộ đội ngũ kỹ sư, cán bộ đã lao động ngày đêm để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Thành công ngày hôm nay đã khẳng định năng lực và khả năng làm chủ công nghệ trong lĩnh vực cơ khí chế tạo dầu khí ngày càng cao của Việt Nam, là minh chứng rõ nét cho việc trình độ của nhân lực dầu khí Việt Nam đã tiệm cận được với thế giới.

Việc hoàn thành công tác hạ thủy Dự án STTFFD-P1 đã tiếp tục khẳng định bước phát triển vững chắc của Công ty CKHH, nâng cao vị thế, chứng minh năng lực quản lý dự án, nguồn lực, trí tuệ, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng thi công hiện đại xứng với tầm vóc mới của Công ty CKHH - một trong những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực cơ khí dầu khí.

Sau khi hạ thủy, Công ty PTSC M&C đang tập trung thực hiện công tác vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi với mục tiêu hoàn tất vào quý IV năm 2016, và đưa vào khai thác chính thức vào đầu năm 2017.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:


Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải trao đổi với đơn vị thi công dự án


Lãnh đạo PVN, PVEP, Cửu Long JOC và Ban dự án STT chúc mừng lễ hạ thủy thành công


Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải chỉ đạo công tác thi công tại Công trường


Lãnh đạo PVN, PVEP, Cửu Long JOC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Dự án Sư Tử Trắng


Phó Tổng Giám đốc thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập và Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải thị sát các công trình đang thi công của dự án Sư Tử Trắng


Lãnh đạo PVN, PVEP, Cửu Long JOC chụp ảnh lưu niệm tại khu nhà giàn Living Quarter do PVC-MS đang thi công

P.V


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​