BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD quý II/2019
Tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019 với những chỉ số SXKD ấn tượng.

Ngày 12/7/2019, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD quý II và triển khai kế hoạch quý III/2019.

Tham dự hội nghị có TS Ngô Hữu Hải – Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội cùng hơn 110 người lao động BIENDONG POC.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng Văn phòng Đại diện PVN phía Nam và bà Nguyễn Việt Nga - Phó trưởng ban Truyền thông & Văn hóa doanh nghiệp.

Về phía Công ty Gazprom EP International B.V (GPEPI) có ông Andrey Kovtun - Trưởng Văn phòng Đại diện GPEPI tại TP HCM.


Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD quý II và triển khai kế hoạch quý III/2019 của BIENDONG POC.

Tại hội nghị, lãnh đạo BIENDONG POC cho biết, kể từ đầu năm, BIENDONG POC đã và đang phải đối diện với nhiều thách thức. Một trong đó là tính phức tạp của cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh ngày càng ảnh hưởng đến tình hình khai thác ngắn hạn và sự ổn định khả năng cung cấp khí dài hạn. Ngoài ra, tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, giá dầu thế giới vẫn đang duy trì ở mức thấp, tình hình biển đảo phức tạp, không những ảnh hưởng tới khả năng SXKD của BIENDONG POC, mà còn tới quyết định triển khai khoan giếng thăm dò mở rộng các đối tượng tiềm năng của lô 05-2, 05-3. Bên cạnh đó, tình trạng hệ thống công nghệ sau 6 năm khai thác đã bộc lộ khiếm khuyết, hư hỏng cần được khắc phục…

Song, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019 với những chỉ số SXKD ấn tượng: Sản lượng khí đạt 114% kế hoạch; sản lượng condensate đạt 130% kế hoạch; tổng chi phí thực tế ước tính tới hết ngày 30/06/2019 tương đương với 50%  kế hoạch Ngân sách được Ủy ban Quản lý lô 05-2, 05-3 phê duyệt cho năm 2019; thực hiện an toàn và hoàn thành sớm trước thời hạn các công việc liên quan đến dừng giàn trong đợt Mini-TAR...

Đơn vị cũng hoàn thành các kiểm tra định kỳ 5 năm cho các kết cấu, thiết bị trên mặt nước bởi Cục đăng kiểm Việt Nam (VR) và tái đạt được các chứng chỉ theo luật định; hoàn thành các kiểm tra định kỳ 5 năm cho các đường ống, van và kết cấu dưới mặt nước; tiến hành công tác chống ăn mòn trên giàn Mộc Tinh (giai đoạn 1); hoàn thành đại tu turbine khí, máy phát điện (GTG) và máy nén gas (EGC); tổ chức thành công kỳ họp Tiểu ban Kỹ thuật và kỳ họp giữa năm của Ủy ban Điều hành lô 05-2, 05-3, tiến tới là kỳ họp của Ủy ban Quản lý lô 05-2, 05-3.

Đặc biệt, vào ngày 10/01/2019, Biển Đông POC đã đạt sản lượng “10 tỷ mét khối khí”, là “mốc son” minh chứng cho hiệu quả từ công tác điều hành, sản xuất kinh doanh của đơn vị. Năm 2019 cũng là năm thứ sáu liên tiếp, BIENDONG POC thực hiện công tác vận hành khai thác một cách liên tục, an toàn, hiệu quả từ thời điểm có Dòng Khí Thương Mại Đầu Tiên (06/09/2013). 


Trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của BIENDONG POC trong công tác an toàn.

Trong công tác an toàn, BIENDONG POC không chỉ nhất quán trong hành động, tuân thủ chặt chẽ mọi quy trình, quy chế, mà còn quyết tâm phát triển nâng tầm thành một nét văn hóa đậm chất BIENDONG POC – Văn hóa An toàn. Quý II, CBCNV toàn đơn vị đã cùng tham gia Ngày hội An toàn với nhiều vòng thi về hiểu biết pháp luật, quy trình, quy chế nội bộ. Thông qua đó, mỗi thành viên BIENDONG POC đều xác định được vai trò của mình trong một tập thể “sống, làm việc theo pháp luật” và “an toàn là yếu tố cần đầu tiên trên con đường mang đến thành công và hạnh phúc”.

Qua đó, trong quý II/2019, BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về An toàn - Sức khoẻ - Môi trường; không có tai nạn gây mất thời gian lao động; hệ số TRIR (tổng tỷ lệ số tai nạn thương tật được ghi nhận) trên 200.000 giờ công đạt 0 (so với kế hoạch đề ra cho năm 2019 là nhỏ hơn 0,3); tuyệt đối không có sự cố môi trường nào; hệ số làm việc của các giàn khai thác ước đạt 99,9% (so với mục tiêu cả năm 2019 là trên 96%).


Trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho các cá nhân xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ quý II/2019.

Trong công tác quản lý và áp dụng công nghệ mới, BIENDONG POC cũng đã liên tục cải tiến, rút gọn các quy trình, quy chế, phân cấp, phân quyền để hệ thống quản lý được năng động, mềm dẻo, linh hoạt; đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian, khẩn trương phục vụ cho sản xuất. Ngoài ra, nhận thức rằng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trên toàn cầu vừa mở ra cơ hội và cũng là thách thức lớn lao để BIENDONG POC hội nhập hoặc sẽ bị tụt hậu so với thế giới, vì vậy, công ty đã nhanh chóng bắt tay vào triển khai làm việc với các nhà thầu uy tín trong lĩnh vực dầu khí như Honeywell, Schneider… để có thể sớm ứng dụng một cách bài bản những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của Kỷ nguyên Công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI vào công tác thăm dò các cấu tạo mới tiềm năng. Song song với nhiệm vụ đó là đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, khai thác đạt hiệu quả tối đa nhất có thể ở hai mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh cho PVN, cũng như cho đối tác Gazprom.


Trao giải thưởng An toàn quý II/2019

Với chặng đường nửa cuối năm 2019, ngành Dầu khí cũng như BIENDONG POC sẽ tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn. Bên cạnh tình hình an ninh biển đảo phức tạp và sự biến động khó lường của giá dầu thế giới, BIENDONG POC cũng đang phải đối mặt với sự sụt giảm tỉ lệ thu hồi tại cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Tuy nhiên, BIENDONG POC đã xác định được định hướng phát triển lâu dài và bắt đầu đặt ra những mục tiêu cụ thể, từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng BIENDONG POC mạnh mẽ hơn nữa, bền vững hơn nữa và chuyên nghiệp hơn nữa.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải nhấn mạnh một lần nữa 10 thành tích nổi bật trong 06 tháng đầu năm 2019 mà tập thể Lao động Quốc tế BIENDONG POC đã vượt qua các khó khăn, thách thức để đạt được. Đó là một hành trình không hề dễ dàng, bởi những thách thức tiềm ẩn được dự báo từ năm 2018 đến nay đã trở thành những khó khăn thực sự, ngày càng nguy hiểm hơn và có thể ảnh hưởng trực tiếp, gây gián đoạn đến hoạt động SXKD vào bất cứ lúc nào. Trong tình hình đó, tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra. Đó là kết quả rất ấn tượng và đáng được ghi nhận.


Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu kết luận hội nghị.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2019, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải xác định rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối năm 2019 mà toàn thể CBCNV BIENDONG POC cần tập trung thực hiện. Đó là thực hiện công tác SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả để hoàn thành chỉ tiêu SXKD năm 2019 được PVN và Gazprom đề ra; gấp rút triển khai nghiên cứu mô hình địa chất & khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh và công tác can thiệp giếng HT-5P là những công việc vừa được Ủy ban Điều hành phê duyệt ngân sách; tổ chức kỳ họp của Ủy ban Quản lý lô 05-2, 05-3, bắt đầu lên kế hoạch và ngân sách cho năm 2020; lên các phương án, kế hoạch hành động, kiến nghị cụ thể để đối phó với các khó khăn, thách thức trong 06 tháng cuối năm cũng như các năm tiếp theo; cuối cùng là tích cực triển khai công tác truyền thông, xây dựng và hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của BIENDONG POC theo định hướng "an toàn, chuyên nghiệp, hiệu quả".

Tiếp nối những thành công đã đạt được, Tổng Giám đốc BIENDONG POC tin tưởng rằng, tập thể lao động Quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm nhất quán “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến” để cùng nhau hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các các nhiệm vụ SXKD trong chặng đường tiếp theo của năm 2019, góp phần phát triển BIENDONG POC trở thành một Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác điều hành và sản xuất kinh doanh.

Trúc Lâm - Liên Hằng



Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​