PV Power bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động SXKD
Ngày 14/9, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) nhằm rà soát hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 8 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2021.

Tham dự buổi làm việc có các Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Văn Mậu; cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía PV Power có Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ, Tổng Giám đốc Lê Như Linh, cùng các Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Công ty.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đã báo cáo kết quả hoạt động SXKD 8 tháng đầu năm của Tổng Công ty và kế hoạch triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, PV Power đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, của Tập đoàn, đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động vận hành tại các nhà máy điện và toàn thể CBCNV tại Tổng Công ty. Duy trì vận hành sản xuất an toàn, liên tục, ổn định các nhà máy điện. Tham gia chào giá thị trường điện linh hoạt để tối ưu hóa lợi nhuận.


Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc với PV Power

Tính đến hết tháng 8/2021, tổng sản lượng điện của PV Power đạt 11,79 tỷ kWh. Tổng doanh thu và lợi nhuận đều đạt kết quả tốt, vượt kế hoạch đề ra.

Về công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện, từ đầu năm đến nay, PV Power đã thực hiện tiểu tu Nhà máy điện (NMĐ) Đắkđrinh, đại tu NMĐ Hủa Na và Tổ máy 2 NMĐ Vũng Áng 1 an toàn, đúng tiến độ. PV Power cũng đảm bảo nguồn than cho NMĐ Vũng Áng 1. Đồng thời, nghiên cứu tham gia các gói thầu cấp than cho NMĐ Sông Hậu 1.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty đang triển khai tốt công tác xúc tiến đầu tư điện khí LNG, công tác đầu tư Dự án Nhơn Trạch 3&4, phấn đấu đảm bảo kế hoạch. Ngày 23/8 vừa qua, Gói thầu EPC của dự án đã mở thầu. Ban Quản lý dự án đang đánh giá hồ sơ dự thầu. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ. Công tác tái cấu trúc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được PV Power triển khai đúng kế hoạch.


Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo kết quả SXKD 8 tháng đầu năm và kế hoạch 4 tháng cuối năm

Trong những tháng cuối năm, ưu tiên lớn nhất của PV Power là đảm bảo an toàn cho người lao động và các NMĐ, tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nâng cao công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, phòng chống cháy nổ trong các nhà máy nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định.

PV Power sẽ bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động SXKD, duy trì các NMĐ vận hành hiệu quả. Tập trung nâng cao công tác quản trị, điều hành nhằm kiểm soát tốt và tiết giảm tối đa các khoản chi phí; quản lý và sử dụng vốn, tài sản an toàn, đúng mục đích. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các dự án đầu tư đúng tiến độ và thực hiện công tác tái cơ cấu theo chỉ đạo của Petrovietnam về định hướng phát triển Tổng Công ty.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn và PV Power đã trao đổi, thảo luận, làm rõ các kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động của PV Power, đồng thời hỗ trợ PV Power triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh trong 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới các mặt hoạt động của Tập đoàn, trong đó có PV Power. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của PV Power trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh vẫn duy trì ổn định, an toàn cho nhà máy, người lao động, công tác sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy vẫn diễn ra đúng tiến độ, an toàn, chất lượng, đặc biệt đạt kết quả SXKD khả quan, đóng góp quan trọng cho hoạt động chung của Tập đoàn, cung cấp sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý, trong thời gian tới, PV Power sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức đến từ thị trường, nguồn lực cũng như các chính sách, quy định, cùng diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai hoạt động của Tổng Công ty. Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị PV Power tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Tập đoàn cũng như các địa phương; Triển khai tiêm vắc-xin phòng dịch cho cán bộ, người lao động cũng như các chuyên gia tại các nhà máy. Duy trì hoạt động sản xuất an toàn, ổn định, công tác sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy đúng tiến độ, chất lượng đề ra, quyết tâm cao nhất hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2021.

Cùng với việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị PV Power tính toán các giải pháp nhằm giảm phát thải carbon và khí thải, tro xỉ từ các nhà máy điện, hướng đến việc xây dựng và phát triển các nhà máy “xanh”.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​