Dầu mỡ nhờn


Với định hướng mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đạt chất lượng quốc tế, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Dầu nhờn PV OIL (PVOIL LUBE) đã nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức tối ưu nhất.

Có 2 loại dầu mỡ bôi trơn cơ bản, đó là dầu mỡ bôi trơn gốc dầu mỏ và dầu mỡ bôi trơn gốc tổng hợp. Mỗi một loại dầu mỡ bôi trơn được sản xuất sẽ thích nghi với điều kiện và mục đích làm việc cụ thể. Và mỗi loại cũng phản ánh khả năng chống oxy hóa cũng như sự tương thích với các loại máy móc, nhu cầu và môi trường khác nhau.

Sản phẩm bôi trơn có thể ở dạng lỏng, chẳng hạn như dầu động cơ và dầu thủy lực, hoặc ở thể rắn hoặc bán rắn như mỡ hoặc băng Teflon, hoặc có thể ở dạng bột chẳng hạn như than chì khô hoặc Disulfide Molybdenum tùy thuộc vào mục đích và vị trí sử dụng. Tất cả các sản phẩm bôi trơn sử dụng cho máy móc thiết bị cơ khí, được thiết kế để tạo ra một vài lớp phủ bảo vệ giữa các bộ phận chuyển động của máy móc thiết bị, nhằm bảo vệ các bộ phận này khỏi sự ô nhiễm, sự mài mòn do ma sát và quá trình oxy hóa.

Các sản phẩm bôi trơn tổng hợp được sản xuất thông qua một số các quá trình chế biến hóa học giúp cải thiện đáng kể các tính chất của chất bôi trơn như khả năng kháng oxy hóa, chỉ số độ nhớt… Dầu động cơ tổng hợp được ưa chuộng sử dụng hơn so với các dầu động cơ có nguồn gốc từ dầu mỏ. Dầu bôi trơn tổng hợp cũng được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp mặc dù chi phí sử dụng ban đầu của nó đắt hơn nhiều so với các loại dầu bôi trơn gốc dầu mỏ, tuy nhiên hiệu quả mà dầu bôi trơn tổng hợp đem lại cũng tương xứng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các máy móc hiện đại. Nhờ các đặc tính vượt trội giúp thời gian sử dụng dầu động cơ và dầu máy móc tổng hợp dài hơn nên giúp người sử dụng tiết kiệm được chi phí đáng kể hơn so với dầu gốc dầu mỏ, tối đa hóa được thời gian sử dụng máy móc.

Trong thời gian qua, PVOIL LUBE đã nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và đã thành công trong việc đăng ký chứng nhận của 2 tổ chức API và JASO. Đây là một bước tiến lớn để khẳng định vị thế của công ty trên thị trường Việt Nam. 
Hiện nay, các thông số kỹ thuật API (American Petroleum Institute- là một tổ chức có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực đánh giá và chứng nhận chất lượng dầu nhờn, dầu nhờn được phân loại theo các tiêu chuẩn của Viện dầu mỏ Hoa Kỳ) và ACEA ( The European Automobile Manufactures’ Asscociation) cung cấp nền tảng kỹ thuật cho phần lớn các chất bôi trơn được tìm thấy trong khu vực châu Á. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn JASO (Japanese Automobile Standards Organization-Tổ chức tiêu chuẩn ô tô Nhật Bản) cũng là một tiêu chuẩn mà tất cả các nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật như: Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha... đều quy định dầu nhờn cho xe máy phải đạt được. Ngoài ra các hãng lớn khác như BMW, Ducati, Triumph... cũng yêu cầu tiêu chuẩn JASO này.

Sản lượng dầu mỡ nhờn sản xuất và tiêu thụ hàng năm với mức tăng trưởng là 10%, từ sản lượng gộp của 2 nhà máy của PVOIL LUBE là khoảng 2.000 tấn/năm. Năm 2015 là 3.924 tấn, tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Đây là một bước phát triển vượt bậc đối với một thương hiệu dầu nhờn đã bị lãng quên và chưa có sức cạnh tranh trên thị trường.

Mở rộng được phần lớn thị trường trong ngành, cung cấp được sản phẩm dầu mỡ nhờn đến các đơn vị trong ngành, đặc biệt là các Đơn vị lớn như Liên doanh Việt - Nga VietsovPetro, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)...

PVOIL LUBE là một công ty cổ phần, trong đó Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) là cổ đông chi phối (chiếm 62,67%), do đó PVOIL LUBE có rất nhiều cơ hội để phát triển ngành hàng kinh doanh, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, có điều kiện tham gia các dự án lớn, tiếp cận với công nghệ kỹ thuật, công nghệ quản lý của các đối tác trong và ngoài nước. 

Công ty đảm nhận vai trò sản xuất kinh doanh các sản phẩm dầu mỡ nhờn, hóa chất, kinh doanh xăng dầu…cung cấp trong ngành dầu khí. Đồng thời tham gia các lĩnh vực thương mại khác trong định hướng phát triển chung của PV OIL. Bên cạnh đó, PVOIL LUBE tiếp tục mở rộng, phát triển thị trường hiện tại như: duy trì và tăng sản lượng tiêu thụ tại các thị trường Vietsovpetro, PTSC…. triển khai mạnh mẽ việc tiêu thụ sản phẩm dầu mỡ nhờn của PV OIL tại mạng lưới các cửa hàng bán lẻ của PV OIL, mở thêm các thị trường trong ngành, các công ty tiêu thụ nhiên liệu, dầu mỡ nhờn như PVC, PV Trans, PV Power, Bình Sơn, Đạm Phú Mỹ... mở rộng thị trường ngoài ngành như vận tải đường bộ, đường thủy, các cảng biển lớn, các công ty xây dựng, các hộ khách hàng tiêu thụ trực tiếp xăng dầu và phát triển mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

​​​​​​​​​​​​​