Rosneft và các đối tác đầu tư vào các mỏ dầu khí ở ngoài khơi thềm lục địa Bắc Cực (Nga)
Rosneft và các đối tác dự kiến sẽ đầu tư 8,4 tỷ USD để phát triển ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi của Nga trong vòng 5 năm tới, tập trung vào các khu vực ở thềm lục địa Bắc Cực.


Hiện nay, sản lượng khai thác của Rosneft đạt xấp xỉ 11 triệu thùng/ngày, giảm nhẹ so với mức sản lượng đỉnh hồi năm ngoái do Nga đang thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và phần lớn dầu thô được khai thác tại vùng Tây Siberi. Tuy nhiên, hầu hết các mỏ ở đây đang dần cạn kiệt, tạo một áp lực đối với các công ty của Nga trong việc mở rộng thăm dò tại các mỏ tiềm năng mới như tại khu vực thềm lục địa Bắc Cực. Đây dự kiến sẽ là nguồn khai thác hydrocarbon trong tương lai của thế giới và là một trong những ưu tiên chiến lược quan trọng của Rosneft. 

Rosneft hiện có sản lượng khai thác dầu mỏ lớn nhất thế giới và đang nắm giữ giấy phép thăm dò tại 55 lô ở ngoài khơi Bắc Cực, khu vực Viễn Đông và phía Nam của Nga. Công ty kỳ vọng đến năm 2050, sản lượng khai thác của các mỏ ở ngoài khơi Bắc Cực sẽ chiếm khoảng 20-30% tổng sản lượng khai thác của Nga.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​