Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt Xuân Đinh Dậu các công đoàn trực thuộc phía Nam
Chiều ngày 13/1, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan đã có buổi gặp mặt Xuân Đinh Dậu và chúc tết các Công đoàn trực thuộc ở khu vực phía Nam tại 46 Trương Định, quận 3, TPHCM.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cảm ơn sự nỗ lực vượt bậc của các Chủ tịch/ Phó Chủ tịch Công đoàn các đơn vị, các cán bộ công đoàn chuyên trách và kiêm nhiệm đã luôn sát cánh cùng chính quyền chăm lo tốt nhất đời sống người lao động trong năm 2016 trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, thử thách.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề cập đến những khó khăn, thử thách mà Tập đoàn vượt qua trong năm qua và thông báo những kết quả đã được năm 2016. Trong bối cảnh giá dầu thấp (trung bình 44 USD/thùng trong năm 2016) hoạt động của nhiều đơn vị khối E&P và các công ty dịch vụ kỹ thuật gặp rất nhiều khó khăn, một số đơn vị có nhiều người lao động phải nghỉ chờ việc, thu nhập giảm... Tuy nhiên, đây cũng là năm ghi nhận tinh thần đồng tâm hiệp lực, vượt khó của người lao động toàn Tập đoàn, hoạt động sản xuất kinh doanh đã vượt 4% kế hoạch và nộp ngân sách vượt 15%.



Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan chúc tết các đơn vị Công đoàn trực thuộc phía Nam

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị phía Nam đã báo cáo với lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam rất hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp tết Đinh Dậu, đặc biệt chú trọng đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động đang nghỉ chờ việc. Bên cạnh hoạt động chăm lo tết cho người lao động trong doanh nghiệp thì một số Công đoàn ở phía Nam còn có các hoạt động  chăm lo tết đến các cơ sở xã hội, trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa…


“Quỹ Vì phụ nữ khó khăn” của CĐDKVN tặng quà tết cho các CNVCLĐ khó khăn

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan biểu dương tinh thần vượt khó của các đơn vị, cảm ơn người lao động chia sẻ những khó khăn chung của ngành và ghi nhận những thành quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí yêu cầu Công đoàn các đơn vị phải thật sự sâu sát, chăm lo tốt nhất cho người lao động có một cái tết cổ truyền đầm ấm. Và mong muốn người lao động phải vững vàng, bản lĩnh, thể hiện đúng chất người dầu khí dù trong khó khăn, thử thách, cùng đoàn kết, lao động sáng tạo để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn hiện nay và đạt nhiều thành quả trong năm 2017. Chúc Ban chấp hành Công đoàn các đơn vị và gia đình đón tết cổ truyền Đinh Dậu đầm ấm, an vui, hạnh phúc.


Đại diện một số đơn vị nhận quà tết dành cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt trong năm 2016, có nhiều đơn vị trong ngành đã hỗ trợ các đơn vị khó khăn. Đây là một nét đẹp, mang đậm truyền thống tương thân tương ái của người Dầu khí.

Tổng số tiền Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ các đơn vị chăm lo tết cho người lao động gần 2,5 tỉ đồng, được trao ở 3 khu vực (miền Bắc, miền Nam và miền Trung).

Thiên Thanh


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​