PVCFC phát triển bộ sản phẩm, giải pháp toàn diện cho nông nghiệp đô thị
03:57 |
22/12/2024
Lượt xem:
62
Ước mơ của một cụ bà cao tuổi về ngôi nhà đầy hoa và rau sạch cho các cháu, cũng là ước mơ của rất nhiều người đang sinh sống tại các thành phố lớn, đặc biệt khi tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Nhưng ước mơ tưởng chừng đơn giản này lại không dễ dàng thực hiện được. Và chính thực tế đó đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực để Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) quyết tâm nghiên cứu, phát triển và xây dựng mô hình kinh doanh nông nghiệp đô thị, giúp những căn nhà bê tông trở nên có sức sống hơn, biến những “ước mơ xanh” nơi đô thị thành hiện thực.
Tháng 12/2024 là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu mới của PVCFC trong phân khúc kinh doanh đầy tiềm năng - nông nghiệp đô thị. Theo đó, Phân bón Cà Mau sẽ chính thức khai trương cửa hàng nông nghiệp đô thị đầu tiên tại số 542-544 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
Tại đây, các khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều mô hình thực tế với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tối ưu theo hướng đô thị thông minh, dễ áp dụng, hiệu quả, phù hợp với từng điều kiện, không gian sống của mỗi gia đình, gồm có: các dòng phân bón chất lượng với thiết kế và dung tích phù hợp theo nhu cầu của khách hàng đô thị; nhóm sản phẩm bảo vệ cây trồng thế hệ mới an toàn cho người sử dụng; nhóm phân bón vô cơ/hữu cơ/vi sinh cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng phát triển khỏe mạnh và an toàn; các loại giá thể và hạt giống đa dạng với chất lượng cao; dụng cụ làm vườn đầy đủ cho mọi nhu cầu trồng trọt và chăm sóc cây; các giải pháp trồng trọt ứng dụng công nghệ cao phù hợp với nhiều điều kiện trồng trọt cùng dịch vụ tư vấn kỹ thuật chuyên nghiệp. Đây là kết quả của một hành trình nghiên cứu và phát triển kéo dài hơn một năm của đội ngũ các chuyên gia PVCFC.
Bộ dụng cụ làm vườn đầy đủ cho mọi nhu cầu trồng trọt và chăm sóc cây tại cửa hàng nông nghiệp đô thị của PVCFC.
Nhận thấy chiến lược phát triển nông nghiệp đô thị có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy an ninh lương thực và dinh dưỡng an toàn, đồng thời sẽ kéo theo sự phát triển của các dịch vụ trong hệ sinh thái nông nghiệp đô thị, PVCFC đã quyết định nghiên cứu, phát triển và xây dựng mô hình kinh doanh nông nghiệp đô thị.
Khi bước chân vào phân khúc này, PVCFC xác định doanh nghiệp cần phải tạo ra những điểm khác biệt, nổi bật, tiện lợi và đem lại giá trị cao cho khách hàng. Đó cũng là lý do mà PVCFC quyết định chiến lược kinh doanh đầy thách thức nhưng cũng rất mới mẻ này. Tại đây, PVCFC không chỉ tập trung bán phân bón mà còn đầu tư cho việc cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng hướng đến dịch vụ, giải pháp canh tác toàn diện từ nông thôn sản xuất lớn cho đến thành thị.
Ngay từ những ngày đầu, các thành viên của đội dự án đã bắt tay vào việc tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng. Đội ngũ nghiên cứu đã tự tay trồng cây tại các khu nhà ở đô thị để hiểu được những khó khăn cũng như điều kiện đất đai, ánh sáng và thậm chí cảm nhận cả những lo âu của người trồng cây khi cây không phát triển như mong muốn.
Bộ sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi mô hình chính là kết quả của hơn một năm nghiên cứu và phát triển của đội ngũ các chuyên gia PVCFC.
Đại diện Ban Sản phẩm mới PVCFC chia sẻ: “Thách thức lớn nhất với chúng tôi là việc tìm ra bộ giải pháp và bộ sản phẩm vừa đáp ứng tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo sự đồng nhất khi áp dụng trên quy mô đô thị. Ngoài ra, việc thay đổi khí hậu đô thị và đặc thù của từng khu vực cung cấp là rào cản không nhỏ”.
PVCFC đã phối hợp với các công ty đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp cùng nghiên cứu kỹ lưỡng, ứng dụng các bộ giải pháp công nghệ hiện đại để tinh chỉnh sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, dễ tiếp cận. Tất cả đều được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường: từ bao bì, chất lượng sản phẩm, đến độ an toàn, tính ứng dụng cao, dễ sử dụng, ngay cả với những người bắt đầu trồng cây, và cũng không gây nhàm chán với những “nông dân thành thị”.
Đại diện đội ngũ chuyên gia Ban Sản phẩm mới PVCFC chia sẻ: “Có lần, một khách hàng là người cao tuổi, khi đứng trước cửa hàng, lúc này đang trong giai đoạn xây dựng, chia sẻ rằng bà mơ ước có một ngôi nhà đầy hoa và rau sạch để trồng cho các cháu. Câu chuyện đó đã trở thành nguồn cảm hứng lớn, khiến chúng tôi quyết tâm phát triển những sản phẩm có thể mang lại niềm vui đơn giản đó cho nhiều người”.
Với PVCFC, lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Ước mơ của khách hàng chính là sứ mệnh, là mục tiêu mà PVCFC luôn hướng đến. Từ ước mơ “mùa vàng bội thu” của những người nông dân, hay ước mơ “ngôi nhà xanh” của các cư dân đô thị sẽ luôn có PVCFC đồng hành.
P.V
Bình luận