Đảng ủy PVTrans quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW
Ngày 25/9, Đảng ủy Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tổ chức Hội nghị Nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW của Bộ Chính trị và công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp tại PVTrans.

Hội nghị có sự tham dự và trực tiếp trao đổi, phổ biến Kết luận 76-KL/TW của đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Về phía PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban lãnh đạo Tổng công ty, Ban Chấp hành các đoàn thể, Bí thư/Phó Bí thư các Chi/Đảng bộ bộ phận trực thuộc; lãnh đạo các đơn vị thành viên/trực thuộc tại TP HCM.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện trong suốt quá trình hình thành và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Sự quan tâm đó được thể hiện qua các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển của ngành Dầu khí, của Petrovietnam.

Điểm lại hoàn cảnh ra đời và sơ lược nội dung các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị có ảnh hưởng đến lịch sử phát triển của ngành Dầu khí và Petrovietnam, đồng chí Trần Quang Dũng đã nhắc lại các nội dung Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; nêu những điểm đã đạt được cũng như chưa đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 41; qua đó phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm, những điểm mới của Kết luận 76 so với Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị; đồng thời nhấn mạnh những điểm quan trọng tại Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 20/8/2024 của Chính phủ về kế hoạch thực hiện Kết luận số 76-KL/TW và Nghị quyết số 826/NQ-ĐU ngày 23/8/2024 về lãnh đạo triển khai Kết luận 76-KL/TW của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.


Đồng chí Trần Quang Dũng phổ biến, quán triệt Kết luận 76-KL/TW

Các nội dung được quán triệt tại hội nghị cho thấy tầm quan trọng của Kết luận 76-KL/TW đối với tương lai phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung, Petrovietnam và các đơn vị thành viên nói riêng; thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự quan tâm của Bộ Chính trị đến sự phát triển của ngành Dầu khí với vai trò, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế cũng như an ninh năng lượng quốc gia; mở ra định hướng mới cho Petrovietnam phát triển với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia. Theo đó, PVTrans cũng đã xác định một số nhóm giải pháp trọng tâm gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, như về quản trị, đầu tư phát triển, tài chính, thị trường, hội nhập, đào tạo, khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, an toàn - sức khỏe - môi trường… nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn và ngành Dầu khí trong giai đoạn mới.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tại PVTrans và một số đơn vị thành viên tiêu biểu. Nhìn vào kết quả, thành tựu của PVTrans, của từng đơn vị, từng cá nhân đã đóng góp vào hoạt động SXKD nói chung, kết quả công tác đầu tư, công tác khai thác, công tác quản trị, công tác phát triển nguồn lực cán bộ… có thể thấy PVTrans đã triển khai tốt các giá trị cốt lõi mà Văn hóa Petrovietnam hướng đến.

Đồng chí Trần Quang Dũng đánh giá cao những nỗ lực của PVTrans trong việc triển khai VHDN theo đúng chủ trương của Petrovietnam trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh rằng, tái tạo văn hóa là một nhiệm vụ thường xuyên, cần phải thực hiện lặp đi lặp lại liên tục để đảm bảo sự bền vững và phù hợp với sự phát triển của đơn vị. Việc sử dụng phương pháp quản trị hiệu quả dựa trên nền tảng VHDN không chỉ giúp PVTrans hoạt động hiệu quả hơn mà còn góp phần quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển của doanh nghiệp, định vị vai trò của PVTrans trong hệ sinh thái của Tập đoàn trong tương lai.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh khẳng định Đảng ủy PVTrans sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai Kết luận 76-KL/TW trong toàn hệ thống bằng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để xây dựng chiến lược phát triển PVTrans và các đơn vị thành viên phù hợp với các định hướng của Đảng, Chính phủ và Tập đoàn; nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng các đơn vị trong Tập đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP và Nghị quyết 826-NQ/ĐU. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả triển khai VHDN, để những giá trị cốt lõi của Tổng công ty sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, trở thành động lực để PVTrans vươn xa hơn./.

Tr.L


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​