PV GAS hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính Quý I/2021
Ngày 2/4, tại TP HCM, Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) để đánh giá kết quả kinh doanh quý 1/2021, dự báo tình hình cũng như chuẩn bị cho việc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh trong các quý tiếp theo.

Tham gia đoàn công tác còn có các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, Nguyễn Văn Mậu, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PV GAS có ông Nguyễn Sinh Khang – Chủ tịch HĐQT; ông Dương Mạnh Sơn - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các Ban và các bộ phận chủ chốt của Tổng Công ty.

toàn cảnh buổi làm việc tại PV GAS

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS đã báo cáo tình hình triển khai các chỉ đạo của Tập đoàn; việc thực hiện kế hoạch năm 2021; các nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp tăng tiêu thụ khí các tháng cuối năm. Trong đó cho biết, trong Quý I/2021 do nhu cầu huy động thấp, các chỉ tiêu sản lượng của PV GAS (trừ LPG) không đạt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, do giá dầu và giá CP cao hơn kế hoạch, cùng với triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp trong hoạt động SXKD, PV GAS đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính. 

Cụ thể, trong Quý I, PV GAS ước đạt tổng doanh 17.845 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.806 tỷ đồng, bằng 127% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.234 tỷ đồng, bằng 127% kế hoạch; nộp Ngân sách Nhà nước ước đạt 1.250 tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch Quý I.

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn báo cáo tại buổi làm việc

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong SXKD, PV GAS có một số đề xuất, kiến nghị Petrovietnam xem xét hỗ trợ trong làm việc với Bộ Công Thương, EVN về vấn đề huy động khí, cước phí và các chính sách liên quan. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Tập đoàn cũng đã phân tích, đánh giá kết quả SXKD Quý I/2021 của PV GAS; đồng thời trao đổi, giải đáp các đề xuất, kiến nghị của Tổng Công ty. Đoàn ghi nhận những đóng góp quan trọng của PV GAS trong hoạt động SXKD chung của Tập đoàn; phân tích một số rủi ro về tài chính, đầu tư, cũng như đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của PV GAS, đồng hành với mục tiêu chung của Petrovietnam là mở rộng thị trường, khôi phục tăng trưởng, liên kết đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả đạt được của PV GAS trong Quý I, tạo tiền đề cho việc triển khai kế hoạch trong thời gian tới. Khẳng định đó là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của tập thể lãnh đạo, người lao động PV GAS trên nền tảng quản trị tốt và truyền thống văn hóa doanh nghiệp. 

​Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc với PV GAS

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD trong thời gian tới, cũng như tạo động lực phát triển trong dài hạn cho PV GAS, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo PV GAS cần chú trọng các nội dung như: Xác định mục tiêu, cập nhật, xây dựng chiến lược; đẩy mạnh tái cấu trúc và điều chỉnh mô hình kinh doanh; tập trung phát triển và mở rộng thị trường; tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm và triển khai đến tận hệ thống bán lẻ; phát triển các sản phẩm dịch vụ có liên quan đến SXKD; tăng cường quản trị danh mục đầu tư; tập trung tháo gỡ các vấn đề liên quan đến cơ chế. Tổng Giám đốc Petrovietnam mong muốn PV GAS đặt mục tiêu và quyết tâm cao, đặc biệt là trong công tác quản trị, thị trường và đầu tư; nỗ lực tối đa, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​