Đảng ủy PVU quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW
Chiều ngày 25/9/2024, tại thành phố Bà Rịa, Đảng ủy Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới.

Tham dự hội nghị, về phía Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) có đồng chí Lê Anh Chiến - Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Quang cảnh hội nghị.

Về phía Đảng ủy PVU có TS. Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì hội nghị; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chấp hành các đoàn thể, Bí thư Đảng/Chi bộ trực thuộc Đảng bộ PVU, các cán bộ chủ chốt, cùng toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ PVU.

Đảng ủy PVU quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

TS. Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU quán triệt Kết luận số 76-KL/TW.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Minh Quốc Bình đã quán triệt các nội dung của Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới (Kết Luận 76-KL/TW); Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 20/8/2024 của Chính phủ về kế hoạch thực hiện Kết luận số 76-KL/TW (Nghị quyết 38/NQ-CP) và Nghị quyết số 826/NQ-ĐU ngày 23/8/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về lãnh đạo triển khai Kết luận 76-KL/TW (Nghị quyết 826-NQ/ĐU).

Các nội dung được quán triệt tại hội nghị cho thấy tầm quan trọng của Kết luận 76-KL/TW đối với tương lai phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự quan tâm của Bộ Chính trị đến sự phát triển của ngành Dầu khí với vai trò, sự đóng góp quan trọng trong nền kinh tế cũng như an ninh năng lượng quốc gia; mở ra định hướng mới cho Petrovietnam phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.

Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và Petrovietnam cũng đặc biệt quan tâm, tích cực triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW. Trong đó, tại Nghị quyết 38/NQ-CP, Chính phủ đã phân công nhiệm vụ rất cụ thể đối với các bộ, ngành, địa phương và Petrovietnam; đồng thời quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, phân cấp, phân quyền… để có cơ sở triển khai, đôn đốc, giám sát việc thực hiện. Ngay sau khi Nghị quyết 38/NQ-CP được Chính phủ ban hành, Đảng bộ Tập đoàn cũng đã ban hành Nghị quyết 826-NQ/ĐU, xác định mục tiêu cụ thể trong từng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn, các định hướng và giải pháp triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW.

Đảng ủy PVU quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị.

Nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TW, TS. Phan Minh Quốc Bình, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng PVU nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu kỹ các nội dung chiến lược trong Kết luận 76 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 38 của Chính phủ. Đồng chí yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên và đảng viên nhà trường nắm vững các trọng tâm phát triển của ngành Dầu khí, đặc biệt là trong các lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo, và đổi mới sáng tạo. Trên cơ sở đó, PVU cần xây dựng các chương trình nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát triển các ngành đào tạo mới nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho Petrovietnam và cho sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam trong giai đoạn tới. TS. Phan Minh Quốc Bình cũng nhấn mạnh, các sáng kiến đề xuất từ hội nghị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện Đề án tái cấu trúc PVU, hiện đang được nhà trường khẩn trương xây dựng. Mục tiêu của đề án này là giúp PVU đáp ứng được các yêu cầu mới về đào tạo và nghiên cứu khoa học, phù hợp với chiến lược phát triển của ngành Dầu khí trong bối cảnh chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng toàn cầu.

Đảng ủy PVU quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Đồng chí Lê Anh Chiến - Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã chia sẻ về vai trò và sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với ngành Dầu khí Việt Nam, đặc biệt là sự chỉ đạo trong quá trình hình thành và phát triển của Petrovietnam. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức của PVU đối với hội nghị lần này, đồng thời khẳng định những thông tin quan trọng từ các văn kiện đã được chia sẻ một cách đầy đủ, có liên hệ mật thiết với hoạt động đào tạo và nghiên cứu của nhà trường.

Đồng chí Lê Anh Chiến lưu ý rằng, việc nghiên cứu, quán triệt các văn bản trên là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết đối với toàn thể cán bộ, đảng viên PVU; do đó cần tổ chức triển khai thực hiện Kết luận 76 một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các định hướng và chức năng, nhiệm vụ của nhà trường. Đồng thời, việc thực hiện cần có lộ trình rõ ràng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt để đưa chiến lược vào thực tiễn.

Đảng ủy PVU quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Kết luận Hội nghị, TS. Phan Minh Quốc Bình đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Anh Chiến và cam kết sau hội nghị, Đảng ủy PVU sẽ có những kế hoạch, hành động cụ thể để triển khai thực hiện Kết luận 76 của Bộ Chính trị theo lộ trình rõ ràng, cũng như nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đã được Tập đoàn tin tưởng giao phó.

An Nhiên


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​