PTSC: Động lực từ nguồn công việc đa dạng và nhu cầu FSO/FPSO
Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) nhận định, PTSC có triển vọng tích cực nhờ nửa sau cuối năm sẽ có nhiều công việc hơn ở mảng M&C. Cùng với đó, mảng FSO/FPSO sẽ tiếp tục có hoạt động tích cực.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, mã chứng khoán: PVS) đạt được 5.670 tỷ đồng doanh thu, giảm 35% so với cùng kỳ do ảnh hưởng bởi khối lượng công việc của mảng M&C và doanh thu lớn của màng FSO/FPSO trong năm 2020. Tuy nhiên, nhờ lợi nhuận từ các công ty thành viên/liên doanh liên kết đạt 307 tỷ đồng (tăng gần 2 lần so với cùng kỳ) PTSC ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 335 tỷ đồng, giảm 18,7% so với 6 tháng đầu năm 2020. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, PTSC hoàn thành được gần 57% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận của năm 2021.

Năm 2021, PSI dự phóng doanh thu của PTSC có thể đạt mức 15.237 tỷ đồng, nhờ nửa sau cuối năm sẽ có nhiều công việc hơn với mảng doanh thu chính – mảng M&C, khi đã có các gói thầu ký mới cùng các dự án đang tiếp tục thực hiện đặc biệt trong bối cảnh giá dầu tăng tích cực và ở nền giá cao, góp phần thúc đẩy lại nhu cầu với các dự án dầu khí. Mảng FSO/FPSO sẽ tiếp tục là mảng có hoạt động tích cực và ổn định trong nửa cuối năm.

Nguồn công việc PTSC được duy trì với những gói thầu được nhận và ký mới tại 2 dự án: Cung cấp, lắp đặt và vận hành phao nổi FLIDAR phục vụ dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long (Thang Long Wind) với Tập đoàn Enterprize Energy (EE); Và gói thầu Gallaf giai đoạn 3 (gói 05): thiết kế, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử.

PSI khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PVS với triển vọng từ các dự án dầu khí và nhu cầu sử dụng kho chứa dầu FPO/FPSO khá cao trong nửa cuối năm.


PTSC được nhận định duy trì triển vọng tích cực trong nửa cuối năm

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) nhận định, trong nửa cuối năm 2021, các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của PTSC vẫn đảm bảo ổn định, trong đó hoạt động FSO/FPSO tiếp tục là điểm sáng mang lại kết quả kinh doanh tốt cho công ty nhờ các liên doanh hoạt động ổn định; Lĩnh vực tàu chuyên dụng, khảo sát địa vật lý cũng được thực mở rộng với các hợp đồng mới cho năng lượng gió ngoài khơi và vận hành kho LPG trên biển; Hoạt động chế tạo cơ khí có thêm hợp đồng mới, bên cạnh đó vẫn tập trung vào các dự án lớn như giàn Đại Nguyệt, dự án Gallaf, dự án Vopak-Galaxy Expansion Phase III, LNG Thị Vải, Tổ hợp hóa dầu miền Nam - gói A1... Hoạt động đấu thầu dự án mới vẫn tiếp tục thực hiện và chờ đợi kết quả dự thầu các dự án lớn khác như NT3&4 dự kiến tổ chức đấu thầu EPC vào cuối năm 2021 hay các dự án Nam Du U Minh, Lô B - Ô Môn… cho kỳ trung và dài hạn.

MBS tiếp tục đánh giá cao cơ hội đầu tư trung và dài hạn vào cổ phiếu PVS trong giai đoạn 2021-2025 với các dự án dầu khí lớn đang được hỗ trợ bởi giá dầu ở mức cao. MBS khuyến nghị giữ cổ phiếu PVS của PTSC.

Trên thị trường cổ phiếu PVS giao dịch tích cực ở mức giá 28.200 đồng/cổ phiếu (ngày 17/9), tăng hơn 10% trong vòng 1 tuần qua và tăng 118% trong vòng 1 năm qua.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​