Hội Cựu chiến binh Tập đoàn: Tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động SXKD gắn liền với an ninh biển đảo
Sáng 6/1, Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức buổi toạ đàm “An ninh biển đảo và an toàn phòng chống cháy nổ trên các công trình Dầu khí”.


Toàn cảnh buổi toạ đàm

Tham dự buổi tọa đàm có Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – Cục trưởng Cục Tuyên huấn Quân đội nhân dân Việt Nam. Về phía Trung ương Hội CCB Việt Nam có đồng chí Nguyễn Minh Sơn và đồng chí Dương Trường Sơn – Cán bộ Ban Tuyên giáo. Về phía Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Anh hùng Lao động, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; cùng đại biểu các Hội thuộc Hội CCB Tập đoàn.


Đồng chí Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Phạm Quang Dũng cho biết, do khủng hoảng kép của dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua, giá nguyên vật liệu thất thường đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới và lĩnh vực dầu khí trong nước. Trong bối cảnh đó, Petrovietnam đã thích ứng và ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn vào nền kinh tế. Năm 2022, Petrovietnam đã lập những kỷ lục về chỉ tiêu tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phương hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025. Các đơn vị hoạt động trong ngành Dầu khí đều có mối gắn kết với biển đảo của Việt Nam. Những thành công của ngành Dầu khí luôn gắn với việc giữ gìn an toàn phòng chống cháy nổ và góp phần đảm bảo an ninh biển đảo Tổ quốc. Với mong muốn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, của Hội, buổi toạ đàm được tổ chức để thảo luận, quán triệt các công tác đảm bảo an ninh biển đảo và an toàn phòng chống cháy nổ để thực hiện tốt hơn hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”, đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.


Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phát biểu tại buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – Cục trưởng Cục Tuyên huấn Quân đội nhân dân Việt Nam đã nhấn mạnh “Chúng ta phải cùng chung tay bảo vệ cho chủ quyền biển đảo của đất nước, góp phần tạo nên sức mạnh vững chắc để thực hiện mục tiêu, chủ trương, đối sách của Việt Nam. Petrovietnam là một trong những lực lượng đứng nơi “đầu sóng ngọn gió”, cần nâng cao trách nhiệm, phối hợp, đồng hành để góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Cũng tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề liên quan đến an ninh biển đảo, an toàn phòng chống cháy nổ trên các công trình Dầu khí. Đây là vấn đề được các đại biểu quan tâm sâu sắc để đảm bảo tính an toàn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định của các đơn vị, kết hợp với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.


Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cảm ơn sự đóng góp của Hội CCB trong đồng hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Anh hùng Lao động, Thành viên HĐTV Petrovietnam cho biết, trong năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn như đứt gãy chuỗi cung ứng, giá các loại nguyên vật liệu thất thường… nhưng Petrovietnam đã vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, lập nhiều kỷ lục mới. Kết quả đó không thể thiếu sự đóng góp, đồng hành của Hội CCB Tập đoàn. Với tinh thần "Bộ đội Cụ Hồ", Hội CCB Tập đoàn đã luôn đồng hành cùng Đảng uỷ, HĐTV, Ban lãnh đạo… hoàn thành thành tốt các nhiệm vụ được giao. Buổi tọa đàm có ý nghĩa thiết thực hôm nay cũng chính là một trong những hoạt động thể hiện sự đồng hành của Hội CCB trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.


Các đại biểu tham dự tọa đàm

Kết thúc buổi toạ đàm, đồng chí Phạm Quang Dũng khẳng định, Hội CCB Tập đoàn sẽ ghi nhận, vận dụng các kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi toạ đàm để áp dụng vào thực tiễn, gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và góp phần đảm bảo an ninh biển đảo Tổ quốc trong thực hiện công tác vận hành, sản xuất kinh doanh của từng đơn vị.

Thành Linh


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​