Các quỹ đầu tư có thể bỏ qua đợt tăng giá trong nhiều năm đối với cổ phiếu dầu khí
Cổ phiếu dầu khí có thể hướng tới một chu kỳ tăng giá nhiều năm, điều mà các nhà quản lý quỹ sẽ bỏ lỡ nếu họ tiếp tục bán phá giá cổ phiếu dầu khí trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng khi tính đến các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong các khoản đầu tư của họ, Tổ chức nghiên cứu HFI Research cho biết như vậy trong một bài báo đăng trên Tạp chí Seeking Alpha.

Theo HFI Research, ngày càng có nhiều quỹ từ bỏ cổ phiếu dầu khí có thể được coi là một tín hiệu trái ngược đối với thị trường chứng khoán về năng lượng, vốn hoạt động rất kém trong những năm gần đây, điều này khiến các nhà đầu tư quan tâm đến môi trường dần xa lánh.

Dịch vụ nghiên cứu cho rằng giá dầu sẽ không ở mức 40 USD/thùng trong một thời gian rất dài, bởi vì tình trạng phá sản đang diễn ra và việc không có nguồn vốn mới để phục vụ cho chiến dịch khoan dầu ở Mỹ sẽ dẫn đến giảm sản lượng khai thác. Với mức giá hiện tại, kịch bản phá sản sẽ tiếp tục xảy ra đối với ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ, ngành có mức tăng trưởng sản xuất lớn nhất trong những năm gần đây. Sau khi cuộc khủng hoảng này kết thúc, rất nhiều nguồn cung dầu từ Mỹ sẽ bị suy giảm, dẫn đến giá dầu cao hơn, HFI Research tính toán.

HFI Research cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng những nhà quản lý quỹ đang bán cổ phiếu ra thị trường ngày hôm nay là do việc biến đổi khí hậu hoặc chỉ là hoạt động kém hiệu quả, điều này sẽ bỏ lỡ một thị trường tăng giá kéo dài nhiều năm đối với cổ phiếu năng lượng cũng như giá năng lượng”.

Trong khi đó, giá dầu thấp hơn trong một thời gian dài và kéo theo đó gia tăng các khoản nợ cao của nhiều công ty dầu mỏ Mỹ đã dẫn đến 16 hồ sơ xin bảo hộ phá sản ở khu vực khai thác dầu đá phiến chỉ trong tháng 7, nâng tổng số lên 50 công ty phá sản kể từ khi giá dầu giảm sâu, theo đánh giá dữ liệu giám sát phá sản từ công ty luật Haynes và Boone cho thấy.

“Đáng chú ý, đợt suy thoái mới nhất này không chỉ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất dầu đá phiến nhỏ hơn, mà tháng 7 đã chứng kiến hai trong số các hồ sơ lớn nhất liên quan đến các công ty dầu mỏ lâu đời như California Resources và Denbury Resources”, Haynes và Boone cho biết.

Công ty luật còn lưu ý thêm rằng: “Có thể kỳ vọng rằng một số lượng đáng kể các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ tiếp tục tìm kiếm sự đảm bảo từ các chủ nợ khi phá sản ngay cả khi giá dầu được dự báo phục hồi trong vài tháng tới”.

Trong nghiên cứu đầu tuần này, hãng Rystad Energy cho biết giá dầu sẽ ở mức 40 USD/thùng sẽ là không đủ để cho các công ty dầu mỏ đá phiến của Mỹ đang nợ nần.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​