BSR khẩn trương ứng phó khi Quảng Ngãi có ca nhiễm Covid-19 mới
Lúc 8h30 ngày 06/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1996 quê ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi.

Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay. Ngày 05/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch Covid-19 nên được cách ly tập trung. Bệnh nhân được lấy mẫu hàu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Cả 02 kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2. Bước đầu đã xác định được 5 F1 và 74 F2 có liên quan đến ca bệnh Covid-19 tại xã Tịnh Kỳ.


Kiểm tra thân nhiệt người lao động BSR trước khi vào Nhà máy làm việc

Nhằm chủ động phòng chống dịch, ngăn ngừa lây nhiễm, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã họp khẩn và yêu cầu Trưởng các Ban chuyên môn/Trưởng các tổ chức đoàn thể rà soát và lập danh sách F1, F2 gửi về cho Ban ATMT để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo để kịp thời có biện pháp, phương án xử lý.

Văn phòng Công ty cũng đã thông báo, nhắc nhở các nhà thầu phải tuân thủ, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của BSR về các biện pháp phòng chống dịch. Tất cả các nhân sự nhà thầu phải tiến hành khai báo y tế đầy đủ, chỉ các nhân sự được cấp phép, có thẻ, có giấy phép làm việc mới được thực hiện công việc.

BSR cũng chỉ đạo Công ty PVBuilding sẵn sàng chuẩn bị phòng ở cho khoảng 200 nhân sự trực tiếp vận hành NMLD Dung Quất để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp. BSR đã bố trí thêm phương tiện vận chuyển để đảm bảo số lượng người lao động đi làm ngồi giãn cách trên xe không quá 50% số ghế.

Văn phòng đã bổ sung, dán nhãn các bình chứa cồn sát khuẩn tại các cầu thang, phòng họp, quầy lễ tân, cổng bảo vệ,... đặt các hộp giấy tại các khu vực bình sát khuẩn và nhắc nhỡ các nhân viện tạp vụ tăng cường kiểm tra tình trạng các bình sát khuẩn 2 lần/ngày. Xây dựng kế hoạch nhập/lưu trữ hàng hóa thực phẩm đảm bảo cho ít nhất 30 ngày trong trường hợp Quảng Ngãi dịch bệnh bùng phát nhanh và hàng hóa không lưu thông được. Lập kế hoạch chế biến suất ăn, đóng gói, chia suất ăn công nghiệp, suất ăn nhẹ và vận chuyển đến từng vị trí trong khu vực Nhà máy và các khu làm việc hành chính, đáp ứng đầy đủ hậu cần cho toàn bộ CBCNV làm việc dưới Nhà máy.

Công ty BSR yêu cầu tất cả CBCNV phải khai báo y tế theo mẫu riêng trước khi bắt đầu làm việc sau kỳ nghỉ lễ và thực hiện tuân thủ 5K. Ngày 5/5, Công ty BSR yêu cầu nhân sự trở về từ Đà Nẵng, Hội An và các địa phương khác rà soát công việc, thực hiện nghỉ phép, nghỉ bù hoặc đăng ký làm việc online tại nhà để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.


Phun khử trùng xe buýt chở CBCNV đi làm hàng ngày

BSR cũng thường xuyên thông báo qua mạng nội bộ các thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh để CBCNV biết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​