Hội thao Dầu khí Khu vực phía Nam năm 2019 thành công rực rỡ
Từ ngày 14 - 16/6, Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2019 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thể thao Vietsovpetro.

Về dự Hội thao có các đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; đồng chí Châu Văn Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Trần Quang Dũng – UVBTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; đại diện Lãnh đạo các Ban/Đảng ủy Tập đoàn; đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – UV BCH TLĐ LĐVN, Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, Chủ tịch/Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc cùng sự hiện diện của gần 1000 vận động viên đến từ 21 đơn vị trong Tập đoàn tham dự hội thao ngành Dầu khí 2019 khu vực Phía Nam.

Hội thao ngành Dầu khí năm 2019 là sự kiện lớn nằm trong một loạt hoạt động nhằm ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023, kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chủ tịch (1969 - 2019), 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019). 

Với mục đích thúc đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong công nhân lao động ngành Dầu khí, CĐ DKVN đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thao ngành Dầu khí năm 2019 tại 3 khu vực Hà Nội, Vũng Tàu và Cà Mau.

Theo Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan,  chuỗi sự kiện hội thao ba miền năm 2019 sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và đánh giá kết quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của CBCNLĐ ngành Dầu khí. Chương trình đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động. Thể thao sẽ góp phần nang cao thể chất, tinh thần để “làm việc tốt, vui chơi khỏe” trong toàn ngành. Đồng thời, tạo điều kiện cho CBCNV các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao, tăng cường tính đoàn kết trong CBCNLĐ của các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết thêm, hội  thao là hoạt động thường niên, có tính truyền thống của ngành Dầu Khí, là "món ăn tinh thần" động viên đội ngũ người lao động Dầu khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Sự kiện đầu tiên trong chuỗi Hội thao Dầu khí năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (TP Vũng Tàu), tiếp theo tại miền Bắc, dự kiến sẽ tổ chức vào dịp Tuần lễ Văn hóa dầu khí tháng 8/2019. Kết thúc bằng hội  thao khu vực Cà Mau do Công đoàn PVCFC đăng cai tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2019.

Hội thao Dầu khí khu vực miền Nam gồm 8 môn thi đấu gồm: Kéo co nam, nữ; Cầu lông; Bóng bàn; Tennis; Bơi lội; Cờ vua; Cờ tướng; Điền kinh.

Tại hội thao, Lãnh đạo CĐ DKVN đã kêu gọi các vận động viên tham gia hội thao nêu cao tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”; giành thành tích cao trong thi đấu, chống mọi biểu hiện tiêu cực trái với tinh thần thể dục thể thao của ngành Dầu khí. 

Trong 3 ngày diễn ra hội thao, các môn thi đấu đã diễn ra nhiều cuộc tranh tài sôi nổi và hấp dẫn. Đặc biệt, Hội thao lần này có nhiều đổi mới như môn điền kinh là môn lần đầu tiên được tổ chức thi đấu nhưng thu hút số vận động viên tham gia rất đông. 

Các vận động viên không chuyên ngành dầu khí đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, bên cạnh những nụ cười hạnh phúc mừng chiến thắng, có cả những giọt nước mắt của sự tiếc nuối.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, sự quyết tâm của các vận động viên, các đoàn đã công hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của đơn vị và vì sự đoàn kết, gắn bó, sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trực thuộc. 

Chủ tịch CĐ DKVN chia sẻ: “Trong thi đấu vẫn biết rằng phải có người thắng, người thua, nhưng chung quy lại tất cả đều là người chiến thắng, chiến thắng trong niềm đam mê, chiến thắng trong sự quyết tâm của tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi, chiến thắng bởi chính mình và cùng nhau vượt quá những khó khăn, thách thức để thắp sáng một niềm tin vào sự phát triển và lớn mạnh của các đơn vị và của Tập đoàn”.

Lãnh đạo CĐ DKVN cũng bày tỏ mong muốn, lãnh đạo các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa để duy trì và phát huy phong trào thể dục thể thao, nhằm tăng cường sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, đồng thời góp phần tăng thêm năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác để hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo.

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức Hội thao đã vinh danh và trao 71 bộ huy chương, 500 huân huy chương các giải thưởng cho các đội, các vận động viên tham gia tranh tài ở 8 nội dung thi đấu. 

Giải nhất chung cuộc cho các đoàn thi đấu thuộc về vị Liên doanh Việt Nga – Vietsovpetro; Giải nhì thuộc về các đơn vị: PTSC, PVFCCo, PVD, PV Gas; Giải Ba thuộc về đơn vị: PV Combank, PVOIL, PVEP, PVMTC và PETROSETCO; Giải Khuyến khích được trao cho đơn vị: PVU, PVI và PVC. 

Một số hình ảnh của Hội thao:




Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​